Tin thời tiết Ẩm thực Phong thuỷ Giáo dục

Dự báo thời tiết hôm nay 10/7: Ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào

Dự báo thời tiết hôm nay 10/7 các khu vực trên cả nước trời nhiều mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi có mưa dông, cục bộ mưa to đến rất to. Khu vực miền Bắc và Trung Bộ ngày nắng đặc biệt gay gắt, chiều tối đến đêm có khả năng có mưa lớn. Trong cơn dông đề phòng sét, lốc và gió giật mạnh.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 10/7 trên cả nước có gì nổi bật? 

Dự báo thời tiết hôm nay 10/7, khu vực Bắc Bộ, khu vực phía Nam tỉnh Sơn La và Hoà Bình trời có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ ban ngày có nơi đặt trên 35 độ. Khu vực Thanh Hoá đến Phú Yên trời nắng nóng, có nơi nền nhiệt tăng cao đột biến, phổ biến từ 35 đến 37 độ, độ ẩm tương đối thấp, bầu không khí khá oi bức, khó chịu.

Khu vực ven biển ngày nắng, ít mây, gió nhẹ, độ ẩm không khí thấp. Chiều tối và đêm khả năng cao xuất hiện mưa dông cục bộ. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét, biển động rất mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 10/7 trên cả nước

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn dự báo thời tiết hôm nay 10/7 bên cạnh nền nhiệt tăng cao, không có biến động đặc biệt khác thường.

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 10/7, khu vực Hà Nội trời có mây, nhiệt độ ban ngày tăng cao, nắng nóng gay gắt, chiều tối đến đêm ít khả năng có mưa. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Người dân cần đề phòng nhiệt độ quá cao ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 27 đến 29 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34 đến 36 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ 

Khu vực Tây Bắc Bộ, trời có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm xuất hiện mưa rào rải rác, có nơi có dông, cục bộ mưa to đến rất to. Riêng khu vực Sơn La, Hoà Bình ngày nắng nóng khá gay gắt, gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ, có nơi đạt dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ, có nơi đạt trên 34 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 10/7, khu vực Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ, riêng khu vực Hà Giang, Tuyên Quang cục bộ có mưa lớn, ngày nắng nóng. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông chú ý sấm sét và gió giật. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 26 đến 29 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ, khu vực đồng bằng có nơi trên 35 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời có mây, chiều tối đến đêm có khả năng cao có mưa rào, ngày nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn mưa đề phòng mưa lớn gây ngập úng. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34 đến 37 độ, có nơi đạt trên 37 độ.

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời có mây, chiều tối đến đêm có khả năng cao có mưa rào

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết hôm nay 10/7, khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận và ven biển trời nhiều mây, chiều tối đến đêm có khả năng có mưa dông cục bộ, riêng vùng núi phía Tây có mưa lớn, mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34 đến 36 độ, có nơi đạt trên 36 độ.

2.6. Tây Nguyên 

Khu vực Tây Nguyên ngày hôm nay trời nhiều mây, chiều tối đến đêm có mưa dông rải rác, cục bộ mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng mưa lớn và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 21 đến 24 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28 đến 31 độ, có nơi trên 31 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 10/7, khu vực TP Hồ Chí Minh có nền nhiệt tăng cao, ngày nắng nóng, oi bức, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác, có nơi mưa to đến rất to, gây ngập úng đô thị, Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng sét và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 37 độ, có nơi trên 37 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long, trời có mây, ngày nóng, tối đêm có mưa dông rải rác, mưa lớn kéo dài vài tiếng. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 23 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ, có nơi đạt trên 34 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu

Do diễn biến thời tiết thay đổi, nền nhiệt có xu hướng tăng cao nên nguy cơ gây hoả hoạn, cháy nổ ở các khu dân cư cũng vì thế mà tăng lên. Nguyên nhân là du nhu cầu sử dụng điện của người dân. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, người dân cần áp dụng đầy đủ các biện pháp an toàn sử dụng điện.

Ngoài ra, thời tiết nắng nóng khiến cho cơ thể bị mất nước, tụt huyết áp, đột quỵ, để hạn chế tình trạng này, các bạn nên bổ sung nước, dưỡng chất đầy đủ mỗi ngày để đảm bảo sức khoẻ. Khu vực ven biển có biển động mạnh khi mưa dông, thuyền bè không nên ra khơi trong điều kiện này.

Cảnh báo thời tiết xấu

Với dự báo thời tiết hôm nay 10/7, hy vọng bạn đã có đầy đủ thông tin cần thiết trước khi ra ngoài và ứng phó với những thay đổi của thời tiết. Chúc bạn một ngày tốt lành!