Tin thời tiết Ẩm thực Phong thuỷ Giáo dục

Dự báo thời tiết hôm nay 11/7: Bắc Bộ, Trung Bộ ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông

Dự báo thời tiết hôm nay 11/7, khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, đặc biệt gay gắt ở một vài địa phương. Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to. Trong cơn dông cần đề phòng mưa đá và gió giật mạnh gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 11/7 trên cả nước có gì nổi bật? 

Dự báo thời tiết hôm nay 11/7, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Sơn La và Hoà Bình có nền nhiệt khá cao từ 35 đến 26 độ, độ ẩm giảm tương đối thấp từ 55 đến 60%. Chiều tối đến đêm có khả năng xảy ra mưa dông cục bộ.

Khu vực Thanh Hoá đến Phú Yên ngày có nắng nóng gay gắt, nền nhiệt dao động chủ yếu từ 35 đến 38 độ, có nơi đạt trên 38 độ. Độ ẩm khá thấp từ 45 đến 50%, cục bộ mưa to đến rất to. Khu vực ven biển trong cơn dông có khả năng biển động mạnh và sóng cao.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng, tối có mưa rào rải rác, cục bộ mưa to đến rất to. Gió nhẹ, trong cơn dông đề phòng sạt lở, lũ quét và mưa đá.

Dự báo thời tiết hôm nay 11/7 trên cả nước

2. Dự báo thời tiết hôm nay 11/7 chi tiết các vùng trên cả nước 

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, thời tiết hôm nay có xu hướng tăng nhiệt mạnh. Tuy nhiên, trời nhiều mây cùng hoàn lưu áp thấp nên chiều tối đến đêm có khả năng có mưa rào và dông ở nhiều nơi.

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 11/7, khu vực Hà Nội trời có nhiều mây, nắng nóng gián đoạn. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, ngập úng do lượng mưa lớn. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 27 đến 29 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34 đến 36 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ 

Khu vực Tây Bắc Bộ có mây, riêng khu vực Sơn La và Hoà Bình có nắng nóng. Chiều tối đến đêm có mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to. Gió nhẹ, cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, sét và gió mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 23 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ, có nơi đạt trên 34 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 11/7, khu vực Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, riêng Hà Giang, Tuyên Quang có nắng nắng. Chiều tối có khả năng xảy ra mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to ở một vài địa phương. Khu vực đồng bằng có nắng nóng, gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn mưa đề phòng lốc, sét và gió mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 26 đến 29 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ, có nơi đạt trên 36 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế, trời có mây, ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3, trong cơn dông đề phòng mưa đá và gió giật. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 38 độ, có nơi đạt trên 38 độ.

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế, trời có mây, ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ vài nơi

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết hôm nay 11/7, khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận trời có mây, chiều tối đến đêm có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Khu vực ven biển trong cơn dông đề phòng biển động mạnh, gió giật cấp 6, cấp 7 có lúc đạt cấp 8, cấp 9, sóng cao từ 2-4m. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34 đến 37 độ, có nơi đạt trên 37 độ.

2.6. Tây Nguyên 

Khu vực Tây Nguyên trời nắng, nền nhiệt không tăng cao, chiều tối và đêm có khả năng xảy ra mưa dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20 đến 23 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28 đến 31 độ, có nơi trên 31 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 11/7, khu vực TP Hồ Chí Minh trời có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 37 độ, có nơi đạt trên 37 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long, trời có mây, tối có khả năng xảy ra mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng khả năng xảy ra mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 23 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ, có nơi đạt trên 33 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu

Ảnh hưởng của nền nhiệt tăng cao kết hợp cùng với độ ẩm không khí xuống thấp khiến cho nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn ở khu vực người dân do nhu cầu sử dụng điện tăng ra. Ngoài ra, nắng nóng còn khiến cho cơ thể gặp phải tình trạng mất nước, kiệt sức và đột quỵ do sốc nhiệt. Để đảm bảo an toàn, các bạn cần áp dụng các biện pháp sử dụng điện đúng cách đồng thời bổ sung nước đầy đủ để giúp cơ thể khoẻ mạnh.

Với khu vực trên biển, khu vực giữa biển Đông có khả năng xuất hiện dải hội tụ nhiệt độ, trên dải hội tụ này có khả năng hình thành các nhiễu động nhiệt đới dẫn đến thời tiết xấu. Vì vậy, tình hình gió mạnh và sóng lớn trên biển sẽ kéo dài. Tàu bè nên hạn chế di chuyển, ra khơi trong tình hình thời tiết này.

Ảnh hưởng của nền nhiệt tăng cao kết hợp cùng với độ ẩm không khí xuống thấp khiến cho nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn ở khu vực người dân

Với dự báo thời tiết hôm nay 11/7, hy vọng bạn đã có đủ thông tin cần thiết trước khi ra ngoài và ứng phó với biến đổi bất ngờ của thời tiết. Chúc bạn vạn dặm bình an!