Tin thời tiết Ẩm thực Phong thuỷ Giáo dục

Dự báo thời tiết hôm nay 5/7: Ngày nắng, trời nhiều mây, chiều tối mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết hôm nay 5/7 các khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên trời nhiều mây, ban ngày nắng nóng, có nơi nắng gay gắt. Nam Bộ ngày nóng đặc biệt gay gắt, tuy nhiên, khả năng chiều tối đến đêm có mưa dông cục bộ. Trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 5/7 trên cả nước có gì nổi bật? 

Dự báo thời tiết hôm nay 5/7, khu vực Bắc Bộ đêm và sáng sớm khả năng có mưa lớn cục bộ, riêng Tây Bắc và Việt Bắc có mưa to đến rất to. Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông một vài nơi, ngày nắng nóng. Khu vực trên biển từ vịnh Bắc Bộ đến Bình Thuận, Cà Mau, Kiên Giang ngày nắng, chiều tối có khả năng xuất hiện mưa dông. Trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh, gió giật cấp 6, cấp 7, biển động.

Khu vực Nam Bộ trời ít mây, ngày nắng nóng diện rộng, nền nhiệt có khả năng tăng cao, độ ẩm giảm thấp gây ra oi bức. Chiều tối có khả năng xuất hiện mưa rào, lượng mưa ước tính tư 15 đến 30mm.

Dự báo thời tiết hôm nay 5/7 trên cả nước

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, dự báo thời tiết hôm nay 5/7 chi tiết trên cả nước không có nhiều biến động đặc biệt thất thường.

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 5/7, khu vực Hà Nội trời có mây, đêm và sáng sớm xuất hiện mưa lớn kèm sấm sét. Ngày nắng, gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn mưa đề phòng dông lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 26 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 đến 35 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ 

Khu vực Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, ngày có nắng và mưa rào rải rác vài nơi, cục bộ mưa to đến rất to. Chiều tối đến đêm có khả năng mưa dông quay lại. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sấm sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ, có nơi đạt dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ, có nơi đạt trên 334 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 5/7, khu vực Đông Bắc Bộ trời có mây, sáng sớm và đêm xuất hiện mưa rào rải rác, cục bộ mưa to đến rất to, gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, chiều tối đến đêm khả năng cao xảy ra mưa lớn ở một vài địa phương, riêng phía Nam có mưa rất to, gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông chú ý sấm sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ, có nơi đạt trên 35 độ.

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, chiều tối đến đêm khả năng cao xảy ra mưa lớn

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết hôm nay 5/7, khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận và ven biển có khả năng xuất hiện mưa dông, cục bộ mưa lớn và gió giật mạnh. Ven biển có khả năng cao có dông lốc, gió giật mạnh, biển động dữ dội. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ, có nơi đạt trên 35 độ.

2.6. Tây Nguyên 

Khu vực Tây Nguyên nền nhiệt khá thấp, ngày nắng nhẹ, trời nhiều mây. Tuy nhiên, chiều tối đến đêm nền nhiệt giảm, có khả năng xảy ra mưa lớn ở một vài nơi. Trong cơn mưa đề phòng sấm sét và gió giật. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20 đến 23 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28 đến 31 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 5/7, khu vực TP Hồ Chí Minh ngày nắng nóng gay gắt, trời có mây, ít gió, gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Chiều tối và đêm có khả năng có mưa rào cục bộ. Lượng mưa không cao, đề phòng xuất hiện mưa đá và sấm sét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ, có nơi đạt trên 35 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long trời có mây, nền nhiệt khá cao, ngày nắng nóng gay gắt, độ ẩm thấp, oi bức. Đến chiều và tối có khả năng xuất hiện mưa rào rải rác, gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn mưa chú ý mưa đá, sấm sét và gió giật. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 23 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ, có nơi đạt trên 33 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu

Theo Trung tâm Khí tượng, thời tiết trên cả nước ngày 5/7 được dự báo không có nhiều biến động thất thường. Các vùng áp thấp nhiệt đới hoạt động không mạnh, mây mưa kéo xuống thường vào sáng sớm và đêm ở một vài khu vực. Những vùng cao vẫn có nền nhiệt khá thấp. Ở một vài đô thị nền nhiệt tăng cao dẫn đến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Vậy nên, để đảm bảo an toàn, người dân cần áp dụng đầy đủ hướng dẫn an toàn sử dụng điện đã được khuyến cáo.

Ngoài ra, thời tiết nắng nóng gay gắt còn làm cho sức khoẻ của con người suy kiệt, tạo cơ hội cho các bệnh về hô hấp, huyết áp, tim mạch, đặc biệt là ở người cao tuổi và trẻ nhỏ. Để đảm bảo sức khoẻ, người dân cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước và rèn luyện thể thao mỗi ngày.

Theo Trung tâm Khí tượng, thời tiết trên cả nước ngày 5/7 được dự báo không có nhiều biến động thất thường

Với dự báo thời tiết hôm nay 5/7, hy vọng bạn đã trang bị đầy đủ đồ dùng, dụng cụ cần thiết để bảo vệ bản thân trước sự biến động của thời tiết. Chúc bạn may mắn trên mọi cung đường.