Tin thời tiết Ẩm thực Phong thuỷ Giáo dục

Dự báo thời tiết hôm nay 6/7: Oi nóng quay trở lại miền Bắc

Dự báo thời tiết hôm nay 6/7, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng quay trở lại, nền nhiệt tăng cao vào trưa và chiều, có nơi nắng nóng gay gắt. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có xuất hiện mưa rào và dông, có nơi mưa to đến rất to, trong cơn dông đề phòng mưa đá và gió giật mạnh.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 6/7 trên cả nước có gì nổi bật? 

Trong bầu không khí “nóng” cùng EURO trên toàn thế giới, dự báo thời tiết hôm nay 6/7, “cái” nóng sẽ thực sự quay trở lại với Bắc Bộ và Trung Bộ, nhiệt độ trung bình tăng thêm 2-3 độ. Mưa giảm hẳn, khó có mưa vào sáng sớm và đêm.

Khu vực Trung Bộ nắng nóng gay gắt hơn, trưa và chiều có khả năng xảy ra mưa dông nhưng không cao, nơi có khả năng mưa là các khu vực ven biển. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3, độ ẩm giảm mạnh sẽ khiến cho cảm giác nóng bức tăng mạnh.

Khu vực tây Nguyên và Nam Bộ vẫn duy trì bầu không khí đặc trưng của mùa mưa với ngày nắng nóng nhưng mưa rào, dông xuất hiện bất chợt. Trời khá mát mẻ vào sáng sớm và nhiệt độ tăng dần từ trưa đến chiều.

Dự báo thời tiết hôm nay 6/7 trên cả nước

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, dự báo thời tiết hôm nay 6/7 thời tiết không có nhiều biến đổi bất thường, nền nhiệt chung cả nước tăng cao. Độ ẩm giảm, không khí khá oi bức.

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 6/7, khu vực Hà Nội trời có mây, ngày nắng nóng, ít có khả năng xảy ra mưa dông. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3, độ ẩm giảm nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 26 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 đến 35 độ, có nơi đạt trên 35 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ 

Khu vực Tây Bắc Bộ, trời có mây, chiều và tối có khả năng xảy ra mưa dông cục bộ vài nơi, gió nhẹ, Trong cơn dông đề phòng mưa lớn và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 34 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết hôm nay 6/7, khu vực Đông Bắc Bộ trời có mưa rào và dông một vài nơi, riêng vùng ven biển có khả năng cao có mưa lớn. Ngày nắng, gió nhẹ. Trong cơn dông chú ý mưa đá và sấm sét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ, có nơi đạt trên 35 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời có mây, ngày nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, độ ẩm thấp. Chiều tối đến đêm và sáng sớm có khả năng xảy ra mưa dông cục bộ, có nơi mưa to đến rất to, phía nam đề phòng mưa lớn kéo dài. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ, có nơi đạt trên 36 độ.

Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời có mây, ngày nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, độ ẩm thấp

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết hôm nay 6/7, khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận trời có mây, chiều tối và đêm có khả năng cao xảy ra mưa lớn cục bộ. Khu vực ven biển đề phòng mưa dông kéo dài, trong cơn dông chú ý lốc xoáy, sấm sét, gió giật và biển động mạnh. Sóng có khả năng cao trên 2m. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ.

2.6. Tây Nguyên

Khu vực Tây Nguyên trời nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối đến đêm nhiệt độ giảm, có khả năng xuất hiện mưa rào rải rác. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông chú ý lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20 đến 23 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28 đến 31 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 6/7, khu vực TP Hồ Chí Minh, ngày nắng nóng gay gắt, không khí oi bức, xuất hiện mưa rào và dông gián đoạn trong ngày. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 39 độ, có nơi đạt trên 39 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long trời có mây, nắng nóng gay gắt cả ngày. Độ ẩm giảm, gió Tây nam cấp 2, cấp 3. Chiều tối đến đêm có khả năng xảy ra mưa dông cục bộ. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ, có nơi đạt trên 33 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu

Do tình trạng thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng mạnh, đây là nguyên nhân khiến cho nguy cơ hoả hoạn, cháy nổ gia tăng. Người dân cần thực hiện đầy đủ các hướng dẫn sử dụng điện an toàn để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng còn khiến cho cơ thể bị mất nước, dễ tụt huyết áp, đột quỵ. Vì vậy, mọi người uống đủ nước, ăn đủ chất mỗi ngày để duy trì sức khoẻ.

Khu vực ven biển và trên biển có khả năng cao xảy ra mưa dông, thuyền bè chú ý không di chuyển hoặc ra khơi trong tình trạng thời tiết này, cần lưu trú tại bến tàu. Ngoài ra, trong cơn dông đề phòng biển động mạnh, sóng cao.

Nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng mạnh, đây là nguyên nhân khiến cho nguy cơ hoả hoạn, cháy nổ gia tăng

Với dự báo thời tiết hôm nay 6/7, hy vọng bạn đã có đầy đủ thông tin cần thiết trước khi ra đường. Hãy luôn trang bị cho bản thân đầy đủ đồ dùng, dụng cụ để đối phó với những biến đổi bất ngờ của thời tiết.