Tin thời tiết Ẩm thực Phong thuỷ Giáo dục

Dự báo thời tiết hôm nay 8/7: Tiếp tục chuỗi ngày nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ và Trung Bộ

Dự báo thời tiết hôm nay 8/7, theo Trung tâm Khí tượng, cả nước sẽ có nắng nóng gay gắt do nền nhiệt tăng cao thêm từ 1-2 độ, đặc biệt là khu vực miền Bắc, Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng - Bình Thuận. Tuy nhiên, chiều tối đến đêm có khả năng xảy ra mưa rào và dông rải rác ở nhiều nơi, trong đó có khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 8/7 trên cả nước có gì nổi bật? 

Dự báo thời tiết hôm nay 8/7, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, phía Nam khu vực Sơn La và Hoà Bình sẽ có nắng nóng cục bộ với nền nhiệt tăng cao khoảng 35 độ, có nơi đạt trên 36 độ. Độ ẩm giảm tương đối thấp từ 55 đến 60%.

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng đến Bình Thuận trời nắng nóng, trưa đặc biệt nắng gay gắt, nhiệt độ có thể lên tới 37 độ, có nơi đạt trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp từ 50 đến 55%, chiều tối và đêm khả năng cao cơ mưa dông rải rác.

Khu vực tây Nguyên và Nam Bộ, ngày nắng nóng, chiều tối đến đêm có mưa dông, cục bộ mưa to đến rất to. Trong cơn dông đề phòng mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 8/7 trên cả nước

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Theo dự báo của Trung tâm Thuỷ văn Quốc gia, ngày 8/7 thời tiết cả nước không có nhiều diễn biến thất thường. Tình hình thời tiết vẫn duy trì ở mức độ tăng nhiệt và mưa dông về đêm.

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 8/7, khu vực Hà Nội trời có nhiều mây, ngày nắng nóng diện rộng, nền nhiệt tăng cao. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong ngày có khả năng xuất hiện mưa bóng mây, đề phòng chiều tối và đêm có mưa dông. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 27 đến 29 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34 đến 36 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ 

Khu vực Tây bắc Bộ trời có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm khả năng cao có mưa dông, cục bộ mưa to đến rất to. Gió nhẹ, trong cơn dông chú ý lốc xoáy, sấm sét và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ, có nơi đạt trên 35 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 8/7, khu vực Đông Bắc Bộ trời có nhiều mây, riêng khu vực Hà Giang, Tuyên Quang có mưa rào rải rác, cục bộ mưa to. Ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 26 đến 29 độ, có nơi đạt dưới 26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ, có nơi trên 35 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế, ngày nắng, trời có mây, phía Bắc có nắng nóng gay gắt hơn. Gió nhẹ, chiều tối và đêm có thể có mưa rào rải rác. Trong cơn dông đề phòng sấm sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34 đến 37 độ, có nơi đạt trên 37 độ.

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế, ngày nắng, trời có mây, phía Bắc có nắng nóng gay gắt hơn

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết hôm nay 8/7, khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực ven biển ngày nắng, chiều tối có khả năng xảy ra mưa rào và dông. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét, biển động và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 38 độ, có nơi trên 38 độ.

2.6. Tây Nguyên 

Khu vực Tây Nguyên trời nắng, chiều tối có mưa dông rải rác, cục bộ mưa to đến rất to. Trong cơn dông đề phòng mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 21 đến 24 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 29 đến 32 độ, có nơi đạt trên 32 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 8/7, khu vực TP Hồ Chí Minh, trời có nhiều mây, ngày nắng nóng, độ ẩm tương đối thấp nên bầu không khí oi bức, khó chịu. Chiều tối đến đêm có mưa dông cục bộ. Trong cơn dông đề phòng mưa lớn gây ngập úng ở các khu đô thị. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 26 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 đến 37 độ, có nơi trên 37 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long, hôm nay trời nhiều mây, ngày nắng, đêm có khả năng mưa lớn, cục bộ mưa to đến rất to. Trong cơn mưa đề phòng sấm sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ, có nơi trên 34 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp độ ẩm trong không khí giảm thấp làm tăng nguy cơ hoả hoạn, cháy nổ ở các khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện. Ngoài ra, nắng nóng còn khiến cho cơ thể dễ bị mất nước, tụt huyết áp, đột quỵ, Vậy nên, để đảm bảo an toàn tính mạng, người dân cần tuân thủ đầy đủ các biện pháp sử dụng điện an toàn, đồng thời bổ sung nước, dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể để giúp tăng cường sức đề kháng mỗi ngày.

Hơn nữa, ở các khu vực ven biển, khi trời mưa dông, biển động rất mạnh và nguy cơ sóng cao trên 2m. Để đảm bảo an toàn, tàu bè nên hạn chế hoạt động trong thời tiết như vậy.

Tăng nguy cơ hoả hoạn, cháy nổ ở các khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện

Với dự báo thời tiết hôm nay 8/7, hy vọng bạn đã có đầy đủ thông tin cần thiết trước khi ra ngoài đường ngày hôm nay và có biện pháp ứng phó với thời tiết thất thường. Chúc bạn vạn dặm bình an!