Dự báo thời tiết ngày mai 6/7 - Toàn quốc chịu ảnh hưởng mưa rào dông rải rác

Dự báo thời tiết ngày mai 6/7 trên cả nước sẽ có nhiều biến động với sự xuất hiện của mưa rào và dông. Các khu vực từ Bắc vào Nam đều chịu ảnh hưởng của thời tiết xấu. Riêng khu vực Trung Bộ sẽ phải đối mặt với nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có thể lên tới 37°C - 39°C.

1. Dự báo thời tiết ngày mai 6/7 trên cả nước có gì nổi bật?

Sau những trận mưa lớn ngày hôm nay, dự báo thời tiết ngày mai 6/7 ở các tỉnh miền Bắc có thể thở phào nhẹ nhõm hơn khi lượng mưa dự kiến sẽ giảm dần. Tuy nhiên, người dân vẫn cần đề phòng mưa rào vào sáng sớm và chiều tối, đặc biệt là ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Khác với miền Bắc, các tỉnh Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ sẽ có một ngày nắng nóng. Tuy nhiên, người dân cần lưu ý đến khả năng xuất hiện mưa rào và dông vào chiều tối và đêm.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục đón những cơn mưa rào và dông vào chiều tối và đêm. Lượng mưa tại đây có thể khá lớn, cục bộ có nơi xuất hiện mưa to. Do vậy, người dân cần đề phòng nguy cơ ngập úng và lũ quét. Ban ngày ở đây vẫn có nắng, tuy nhiên thời tiết sẽ khá oi bức do ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và từ Cà Mau đến Kiên Giang tiếp tục duy trì tình trạng có mưa rào và dông rải rác trong ngày mai. Người dân và du khách có kế hoạch di chuyển bằng đường biển trong khu vực này cần theo dõi chặt chẽ các thông tin dự báo thời tiết để đảm bảo an toàn.

 Dự báo thời tiết ngày mai 6/7, cả nước có thể chịu những cơn mưa rào và dông 
 Dự báo thời tiết ngày mai 6/7, cả nước có thể chịu những cơn mưa rào và dông 

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước

Từ Hà Nội đến các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ, mỗi khu vực đều có những đặc điểm khí hậu khác nhau cần được lưu ý. Dưới đây là dự báo thời tiết ngày mai 6/7 chi tiết giúp người dân và du khách có sự chuẩn bị tốt nhất cho các hoạt động hàng ngày.

2.1. Hà Nội

Dự báo thời tiết ngày mai 6/7 tại Hà Nội cho thấy bầu trời sẽ nhiều mây, với khả năng có mưa rào và dông vào sáng sớm và ban đêm. Gió Đông Nam thổi nhẹ ở cấp 2 - 3. Người dân cần đặc biệt lưu ý khi có mưa dông, vì có thể xảy ra hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ trong ngày dao động từ 26 - 28°C vào lúc thấp nhất, lên đến 31 - 33°C vào thời điểm cao nhất. Với điều kiện thời tiết này, người dân nên chuẩn bị áo mưa khi ra đường, đặc biệt vào sáng sớm và buổi tối.

2.3. Tây Bắc Bộ

Tại phía Tây Bắc Bộ. vào buổi sáng, người dân cần đề phòng mưa vừa đến mưa to kèm theo dông, một số nơi có thể xuất hiện mưa rất to. Về sau, khu vực này sẽ chuyển sang trạng thái mưa rào rải rác. 

Gió thổi nhẹ, nhưng trong cơn dông có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 24 - 27°C vào lúc thấp nhất, có nơi xuống dưới 24°C, và lên đến 29 - 32°C vào lúc cao nhất.

2.4. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết ngày mai 6/7 khu vực Đông Bắc Bộ cũng sẽ có thời tiết tương tự với trời nhiều mây. Mưa rào và dông sẽ xuất hiện rải rác vào buổi sáng và đêm, một số nơi có mưa to cục bộ. Gió Đông Nam thổi nhẹ ở cấp 2 - 3. 

Người dân cần cảnh giác với nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông. Nhiệt độ tại đây sẽ dao động từ 25 - 28°C vào lúc thấp nhất, và lên đến 30 - 33°C vào lúc cao nhất, có nơi vượt quá 33°C.

2.5. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Dải đất từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ có thời tiết khá biến động trong ngày mai. Trời có mây, với mưa rào và dông xuất hiện ở một vài nơi. Đặc biệt, khu vực phía Nam vào chiều tối sẽ có mưa rào và dông rải rác. 

Gió thổi từ hướng Nam đến Đông Nam với cường độ cấp 2 - 3. Trong các cơn mưa dông, người dân cần đề phòng các hiện tượng xấu như lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất trong khu vực dao động từ 26-29 độ C, trong khi nhiệt độ cao nhất sẽ nằm trong khoảng 32 - 35 độ C.

2.6. Đà Nẵng - Bình Thuận

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng có thời tiết tương tự với mây và mưa rào rải rác. Đáng chú ý, vào chiều tối và đêm, mưa dông sẽ xuất hiện nhiều hơn, có nơi mưa to cục bộ.

Gió Nam đến Đông Nam cấp 2 - 3 tiếp tục thổi trong khu vực. Người dân cần cảnh giác với nguy cơ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ, cao nhất từ 31 - 34 độ.

Khu vực Đà Nẵng - Bình Thuận mưa dông sẽ sẽ xuất hiện nhiều hơn vào buổi tối 
Khu vực Đà Nẵng - Bình Thuận mưa dông sẽ sẽ xuất hiện nhiều hơn vào buổi tối 

2.7. Tây Nguyên 

Dự báo thời tiết ngày mai 6/7 ở khu vực Tây Nguyên cho thấy có nhiều biến động. Bầu trời nhiều mây, kèm theo mưa rào và dông rải rác, đặc biệt vào chiều tối và đêm. Một số nơi có thể xuất hiện mưa to cục bộ. 

Gió Tây Nam thổi nhẹ cấp 2 - 3. Người dân cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong các cơn dông. Nhiệt độ dao động từ 20 - 23 độ vào ban đêm và 27-30 độ vào ban ngày, tạo nên thời tiết mát mẻ đặc trưng của vùng cao nguyên.

2.8. TP Hồ Chí Minh 

Ngày mai 6/7, thời tiết TP Hồ Chí Minh dự báo trời mây, có khả năng xuất hiện mưa rào và dông rải rác vào buổi chiều. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 31°C đến 34°C, tuy nhiên cảm oi bức có thể cao hơn do độ ẩm cao. Gió thổi nhẹ với tốc độ từ 2 đến 3 m/s hướng Tây Nam.

Về chiều tối và đêm, mưa rào và dông xuất hiện nhiều hơn, cục bộ có thể có mưa to. Cần lưu ý đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong những cơn dông này. Nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm dao động từ 24°C đến 27°C.

2.9. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Ngày mai, khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long sẽ có một ngày nhiều mây với mưa rào và dông phổ biến vào chiều tối và đêm. Ban ngày, bạn sẽ cảm thấy không khí oi bức bởi nhiệt độ cao, dao động từ 31°C đến 34°C. Gió Tây Nam nhẹ nhàng thổi với tốc độ từ 2 đến 3 m/s, mang theo hơi nước khiến độ ẩm tăng cao.

Mưa rào và dông sẽ xuất hiện rải rác, đặc biệt vào chiều tối và đêm. Một số địa phương có khả năng đón nhận lượng mưa lớn cục bộ. Người dân cần cảnh giác với nguy cơ xảy ra lốc xoáy, sét đánh và gió giật mạnh trong các cơn dông. Nhiệt độ trong ngày sẽ dao động từ 24 - 34 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu 

Theo dự báo thời tiết ngày mai 6/7 trên cả nước sẽ đối mặt với điều kiện thời tiết bất lợi. Đặc biệt, các tỉnh miền Nam và Tây Nguyên có khả năng cao xảy ra mưa rào và có nơi mưa rất to. Bạn cần đặc biệt lưu ý đến nguy cơ xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông. 

Sau đây là một vài khuyến cáo cho người dân.

Người dân cần lưu ý một vài khuyến cáo quan trọng để kịp thời ứng phó với các điều kiện thời tiết 
Người dân cần lưu ý một vài khuyến cáo quan trọng để kịp thời ứng phó với các điều kiện thời tiết 

Trên đây là dự báo thời tiết ngày mai 6/7 chi tiết cho các khu vực trên cả nước. Nhìn chung, ngày mai sẽ có nhiều mây, mưa rào và dông phổ biến tại hầu hết các khu vực. Do vậy, người dân cần chủ động theo dõi các thông tin dự báo thời tiết thường xuyên để có những biện pháp phòng chống phù hợp, đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Link nội dung: https://thoitietvn.vn/du-bao-thoi-tiet-ngay-mai-67-toan-quoc-chiu-anh-huong-mua-rao-dong-a5103.html