Dự Báo Thời Tiết Ngày Mai 7/7 - Bắc Bộ Nắng Nóng, Nhiệt Độ Chạm Ngưỡng 37 Độ

Thời tiết Việt Nam đang trải qua những biến động đáng kể, với nhiều khu vực chịu ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt. Đặc biệt, dự báo thời tiết ngày mai 7/7 cho thấy Bắc Bộ sẽ đối mặt với đợt nắng nóng mạnh, khi nhiệt độ có thể leo lên tới ngưỡng 37 độ C.

1. Dự báo thời tiết ngày mai 7/7 trên cả nước có gì nổi bật?

So với những ngày trước, dự báo thời tiết ngày mai 7/7 cho thấy sự biến động rõ rệt về lượng mưa và nhiệt độ ở cả ba miền. Tại Bắc Bộ, rãnh áp thấp kết hợp gió mùa Tây Nam gây mưa rào và dông rải rác, đặc biệt vào chiều tối và đêm. Một số khu vực có thể đón nhận lượng mưa lớn, kèm theo nguy cơ gió giật mạnh và sấm sét. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Trái ngược với vùng núi, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có thể nắng nóng gần như cả ngày. 

Nắng nóng oi bức có thể là tình hình thời tiết chung của các vùng trên cả nước vào ngày mai
Nắng nóng oi bức có thể là tình hình thời tiết chung của các vùng trên cả nước vào ngày mai

Trong khi đó, Trung Bộ lại chịu ảnh hưởng của đợt nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất có thể vượt ngưỡng 39°C tại một số nơi, gây ảnh hưởng đáng kể đến sinh hoạt và sức khỏe người dân. Tuy nhiên, vào chiều tối, khu vực này có thể đón nhận những cơn mưa dông cục bộ, giúp làm dịu bớt cái nóng nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ về lốc xoáy.

Nam Bộ sẽ trải qua thời tiết tương đối ôn hòa hơn với nắng ráo vào ban ngày và mưa rào vào chiều tối. Đáng lưu ý, khu vực miền Đông và TP. Hồ Chí Minh có khả năng đón nhận những trận mưa to kèm theo dông mạnh.

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước

Mặc dù nắng nóng là hình thái thời tiết chính của cả nước nhưng mỗi địa phương lại có diễn biến thời tiết khác nhau do tác động của vị trí địa lý và địa hình. Chi tiết dự báo thời tiết ngày mai 7/7 từng khu vực trên cả nước như sau: 

2.1. Hà Nội

Tại Hà Nội, bầu trời sẽ chủ yếu bị che phủ bởi mây dày. Cư dân thủ đô cần chuẩn bị tinh thần đối mặt với những cơn mưa rào và dông rải rác, đặc biệt là vào chiều tối và đêm. Nhiệt độ trong ngày dao động từ 26 đến 32 độ C, kèm theo độ ẩm cao từ 75 - 90%, tạo nên cảm giác oi bức, ngột ngạt.

Đáng lưu ý, trong các cơn dông có khả năng xảy ra hiện tượng thời tiết xấu như lốc xoáy, sét đánh và gió giật mạnh. Do đó người dân cần hết sức cảnh giác và có biện pháp phòng tránh phù hợp.

2.2. Tây Bắc Bộ

Dự báo thời tiết ngày mai 7/7 cho thấy khu vực Tây Bắc Bộ sẽ có diễn biến không mấy thuận lợi. Mây đen bao phủ, mưa rào và dông xuất hiện rải rác là những hiện tượng có thể xảy ra tại đây. Nhiệt độ khu vực này thấp hơn so với Hà Nội, dao động từ 22 đến 30 độ C, độ ẩm cao từ 80 - 95%.

Đặc biệt, các tỉnh Lào Cai, Yên Bái và Sơn La đối mặt nguy cơ cao hứng chịu mưa to đến rất to, kèm theo gió giật mạnh. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, tạo áp lực lớn cho công tác phòng chống thiên tai và đảm bảo an toàn cho người dân địa phương.

Dự báo thời tiết ngày mai 7/7 khu vực miền núi Tây Bắc bộ có nắng to vào ban ngày, có thể mưa dông vào chiều tối và đêm
Dự báo thời tiết ngày mai 7/7 khu vực miền núi Tây Bắc bộ có nắng to vào ban ngày, có thể mưa dông vào chiều tối và đêm

2.3. Đông Bắc Bộ 

Tại phía Đông Bắc Bộ, người dân sẽ đón nhận một ngày mát mẻ với những cơn mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ dao động trong khoảng từ 25 đến 31 độ C, kèm theo độ ẩm cao từ 75-90%. Điều này tạo ra một môi trường ẩm ướt, có thể gây cảm giác không thoải mái cho một số người. 

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Ngược lại, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt vào ban ngày. Nhiệt độ dự kiến cao chót vót, có thể lên đến 38°C, thậm chí vượt 39°C ở một số nơi. Thời tiết khắc nghiệt này đặt ra thách thức lớn cho sức khỏe và sinh hoạt, đặc biệt là những người lao động ngoài trời.

Tuy nhiên, vào chiều tối và đêm, khu vực này có thể đón nhận những cơn mưa rào và dông rải rác, giúp làm dịu bớt cái nóng của ban ngày. Độ ẩm trong khoảng 55 - 70% cũng góp phần làm giảm cảm giác oi bức.

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết ngày mai 7/7 tại dải ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ được dự báo sẽ leo thang, dao động trong khoảng 34 - 37 độ C, thậm chí có nơi vượt ngưỡng này. 

Tuy nhiên, vào chiều tối và đêm, mưa rào và dông rải rác có thể xuất hiện, mang đến sự dịu mát tạm thời. Độ ẩm trong khoảng 55 - 70% cũng sẽ giúp giảm bớt cảm giác oi bức.

2.6. Tây Nguyên 

Trong khi đó, vùng Tây Nguyên lại có điều kiện thời tiết dễ chịu hơn đáng kể. Ban ngày, khu vực này sẽ trải qua thời tiết nắng ráo với nhiệt độ ôn hòa hơn, dao động từ 20-32 độ C. Sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm là đặc trưng của khí hậu cao nguyên, tạo nên môi trường sinh thái đa dạng cho vùng. Vào chiều tối và đêm, nơi đây cũng có khả năng đón nhận những cơn mưa rào và dông rải rác. Độ ẩm trong khoảng 60 - 85% tạo nên bầu không khí mát mẻ, dễ chịu.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết ngày mai 7/7 ở TP Hồ Chí Minh sẽ trải qua nhiều biến động.  Ban ngày, thành phố có mây, xen kẽ những khoảng nắng và khả năng mưa rào rải rác. Nhiệt độ cao nhất có thể đạt 34 độ C, tăng nhẹ so với hôm trước. Đáng chú ý, chỉ số UV dự kiến ở mức nguy hại cao từ 11h đến 14h, đòi hỏi người dân cần có biện pháp bảo vệ khi ra ngoài.

Về đêm, bầu trời sẽ quang đãng hơn nhưng vẫn có khả năng xuất hiện mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 26 - 27 độ C, kèm theo độ ẩm cao. Gió thổi từ hướng Nam đến Tây Nam với tốc độ trung bình, song có lúc giật mạnh, cần đề phòng khi di chuyển ngoài trời.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Dự báo thời tiết Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long trong 24 giờ tới cho thấy sự thay đổi rõ rệt. Đêm nay đến rạng sáng sẽ có mưa rào xen kẽ dông rải rác, mang đến không khí mát mẻ. Ban ngày, trời chuyển nắng với nhiệt độ cao nhất có thể đạt 33 độ C hoặc hơn tại một số nơi.

Trong các cơn dông, người dân cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió tây nam cấp 2 - 3 sẽ thổi trong khu vực, nhiệt độ ban đêm dự kiến dao động từ 23 - 26 độ C.

Khi ra ngoài trời người dân cần bảo vệ làn da, bản thân khỏi tác động của nắng nóng, nhiệt độ cao
Khi ra ngoài trời người dân cần bảo vệ làn da, bản thân khỏi tác động của nắng nóng, nhiệt độ cao

3. Cảnh báo thời tiết xấu 

Dự báo thời tiết ngày mai 7/7 trên cả nước cho thấy nhiều biến động với mưa rào và dông xuất hiện ở nhiều khu vực. Các hiện tượng nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có khả năng xảy ra, đe dọa an toàn của người dân.

Dự báo thời tiết ngày mai 7/7 cho thấy nhiều khu vực trên cả nước sẽ chịu ảnh hưởng của mưa rào và dông, kèm theo gió giật mạnh. Người dân cần theo dõi sát sao các bản tin dự báo thời tiết và chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Link nội dung: https://thoitietvn.vn/du-bao-thoi-tiet-ngay-mai-77-bac-bo-nang-nong-nhiet-do-cham-nguong-37-do-a5105.html