Dự báo thời tiết ngày mai 9/7 - Khu vực miền Trung nắng nóng lên đến 34 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai 9/7 trên cả nước có khá nhiều biến động. Bắc Bộ mưa rào và dông, nguy cơ gió giật mạnh và sấm sét, đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Trung Bộ nắng nóng lên tới 34°C, có mưa dông cục bộ cuối ngày. Nam Bộ nắng ráo, mưa rào chiều tối, miền Đông và TP.HCM có thể mưa to, dông mạnh.

1. Dự báo thời tiết ngày mai 9/7 trên cả nước có gì nổi bật?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết ngày mai 9/7 trên toàn quốc sẽ có những thay đổi đáng kể so với các ngày trước, với sự biến động mạnh mẽ về lượng mưa và nhiệt độ.

Ngày mai 9/7, Trung Bộ có thể nắng nóng gay gắt lên đến 37°C
Ngày mai 9/7, Trung Bộ có thể nắng nóng gay gắt lên đến 37°C

Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam. Người dân vùng núi cần đặc biệt cảnh giác với nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

Trung Bộ sẽ chịu đựng một đợt nắng nóng với nhiệt độ có thể lên tới trên 37°C ở một số nơi. Tuy nhiên, vào cuối ngày, khu vực này có thể trải qua những cơn mưa dông cục bộ, giúp giảm bớt cái nóng.

Nam Bộ sẽ có thời tiết ôn hòa hơn với nắng ráo vào ban ngày và mưa rào vào chiều tối. Đặc biệt, khu vực miền Đông và TP. Hồ Chí Minh có thể có mưa to kèm theo dông mạnh. Bạn cần lưu ý đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan này.

2. Dự báo thời tiết ngày mai 9/7 các vùng trên cả nước 

Ngày mai, thời tiết trên toàn quốc sẽ có những thay đổi đáng kể với sự biến động mạnh mẽ về lượng mưa và nhiệt độ. Mỗi khu vực sẽ có những đặc điểm thời tiết riêng biệt và cần có những biện pháp phòng tránh phù hợp. Dưới đây là dự báo chi tiết cho từng vùng.

2.1. Hà Nội

Dự báo thời tiết ngày mai 9/7, Hà Nội sẽ trải qua một ngày nắng nóng với nhiệt độ dao động từ 28 đến 36 độ C. Thời tiết trong ngày sẽ nhiều mây, độ ẩm không khí ở mức khoảng 65%. Lượng mưa dự kiến sẽ dao động từ 9% đến 36%, tạo ra khả năng mưa rải rác vào vào sáng sớm và chiều tối. Những cơn mưa nhẹ sẽ giúp làm dịu không khí và giảm bớt nhiệt độ, nhưng vẫn không thể xua tan hoàn toàn cảm giác nóng bức.

Gió thổi với tốc độ trung bình khoảng 16 km/h, mang lại làn gió nhẹ nhàng giúp giảm bớt phần nào sự oi ả của thời tiết. Tuy nhiên, với mức nhiệt độ cao và độ ẩm trung bình, người dân cần chú ý bảo vệ sức khỏe, tránh ra ngoài vào thời điểm nắng gắt trong ngày và giữ cho cơ thể đủ nước.

Dự báo thời tiết ngày mai 9/7, Hà Nội phải chịu thời tiết nắng nóng cả ngày dài
Dự báo thời tiết ngày mai 9/7, Hà Nội phải chịu thời tiết nắng nóng cả ngày dài

2.2. Tây Bắc Bộ

Ngày mai, khu vực Tây Bắc Bộ sẽ có thời tiết phần lớn ổn định với nhiệt độ dao động từ 24 đến 32 độ C. Tuy nhiên, trong ngày sẽ xuất hiện những cơn giông rải rác, với độ ẩm không khí ở mức 73% và lượng mưa dao động từ 22% đến 49%. Các cơn mưa này sẽ giúp làm dịu bớt cái nóng của mùa hè, nhưng cũng có thể gây khó khăn cho các hoạt động ngoài trời.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết ngày mai 9/7, khu vực Đông Bắc Bộ sẽ có thời tiết mát mẻ với nhiệt độ dao động từ 24 đến 32 độ C. Độ ẩm trung bình khá cao, đạt 79%, điều này làm tăng khả năng xuất hiện mưa rào và giông rải rác tương tự như Tây Bắc Bộ. Mưa có khả năng xảy ra vào sáng sớm và tối, với lượng mưa dự báo dao động từ 37% đến 52%. Những cơn giông này sẽ giúp làm dịu mát không khí nhưng cũng có thể gây ảnh hưởng đến các hoạt động ngoài trời.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Ngày mai, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ có thời tiết thuận lợi với bầu trời quang đãng và ít mây, khả năng không có mưa. Nhiệt độ sẽ dao động từ 28 đến 37 độ C, với nhiệt độ cao, thời tiết sẽ khá nắng nóng, đặc biệt vào buổi trưa và đầu giờ chiều, người dân và du khách cần lưu ý bảo vệ sức khỏe, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài và giữ cơ thể đủ nước.

Độ ẩm trung bình khoảng 64%, cùng với gió thổi với tốc độ 18 km/h, mang lại một chút mát mẻ nhưng không đủ để xua tan hoàn toàn cái nóng. Mặc dù có mây rải rác nhưng khả năng mưa rất thấp. Người dân nên hạn chế các hoạt động ngoài trời vào thời điểm nắng gắt và luôn mang theo nón, áo chống nắng và nước uống để tránh say nắng và mất nước.

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết ngày mai 9/7 tại dải ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ có thời tiết biến động với các cơn giông rải rác. Nhiệt độ trong khu vực này sẽ nóng, dao động từ 27 đến 33 độ C. Độ ẩm ở mức 66%, tạo cảm giác oi bức suốt cả ngày. Gió sẽ thổi nhẹ với vận tốc khoảng 14km/h. Khả năng có mưa được dự báo ở mức cao, đặc biệt là vào buổi chiều tối, khi mưa giông có thể xuất hiện, làm giảm nhiệt độ và mang lại chút mát mẻ cho khu vực.

2.6. Tây Nguyên 

Dự báo thời tiết ngày mai 9/7 tại Tây Nguyên, nói chung, sẽ khá mát mẻ. Nhiệt độ dao động từ 21 đến 29 độ C. Tuy nhiên, độ ẩm cao ở mức 75% có thể khiến bạn cảm thấy hơi oi bức. Gió nhẹ thổi với tốc độ 13 km/h.

Mưa rào dự kiến xuất hiện từ đầu giờ chiều và kéo dài đến tối muộn, mang đến những cơn mưa mát mẻ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mưa có thể gây ảnh hưởng đến các hoạt động ngoài trời và giao thông. Vì vậy, hãy chú ý an toàn khi di chuyển và sinh hoạt, đồng thời theo dõi thông tin dự báo thời tiết thường xuyên để có kế hoạch phù hợp cho các hoạt động của bạn.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đón ngày mới với bầu trời nhiều mây và những cơn mưa rào vào đầu giờ chiều. Tuy nhiên, thời tiết khá nóng, với nhiệt độ dao động từ 26 đến 33 độ C, kèm theo độ ẩm cao ở mức 74%. Gió nhẹ thổi với tốc độ khoảng 14km/h.

Mưa rào và sấm sét dự kiến xuất hiện từ trưa đến tối, mang đến những cơn mưa xua tan đi cái nóng oi bức. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mưa có thể gây ảnh hưởng đến các hoạt động ngoài trời và giao thông.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Ngày mai, khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long sẽ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp hướng Tây Bắc - Đông Nam dịch chuyển về phía tây và dần suy yếu. Tuy nhiên, điều này sẽ góp phần làm tăng mưa trên diện rộng ở cả hai khu vực này. Dự báo sẽ có mưa xuất hiện ở nhiều nơi, với cường độ từ mưa vừa đến mưa to tại một số khu vực. Nhiệt độ sẽ dao động từ 24 độ C đến 34 độ C.

3. Cảnh báo thời tiết xấu 

Ngày mai 9/7, toàn quốc sẽ đón nhận thời tiết diễn biến phức tạp với mưa rào và dông xuất hiện ở nhiều khu vực. Kèm theo đó là nguy cơ cao xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho các hoạt động ngoài trời.

Cảnh báo thời tiết xấu, người dân cần đề phóng để tránh bị ảnh hưởng
Cảnh báo thời tiết xấu, người dân cần đề phóng để tránh bị ảnh hưởng

Dự báo thời tiết ngày mai 9/7 cho thấy nắng nóng vẫn kéo dài ở nhiều khu vực trên cả nước tuy nhiên vẫn sẽ có mưa giông kèm sấm sét. Người dân cần cập nhật các tin tức dự báo thời tiết và chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình đặc biệt là khi di chuyển hay hoạt động ngoài trời.

Link nội dung: https://thoitietvn.vn/du-bao-thoi-tiet-ngay-mai-97-khu-vuc-mien-trung-nang-nong-len-den-34-do-c-a5109.html