Dự báo thời tiết ngày mai 12/7: Bắc và Trung Bộ nắng nóng, phía Nam thời tiết mát mẻ, mưa nhiều

Dự báo thời tiết ngày mai 12/7 tại các khu vực trên cả nước sẽ có xu hướng giảm nhiệt độ, nhiều nơi có mưa rào, mưa to, đặc biệt tại Bắc Bộ và Trung Bộ. Thời tiết tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xảy ra nhiều cơn rào, có thể có sấm sét. Ngoài ra, người dân cần đề phòng một số thời tiết xấu có thể diễn ra.

1. Dự báo thời tiết ngày mai 12/7 trên cả nước có gì nổi bật?

Dự báo thời tiết ngày mai 12/7 ở miền Bắc và miền Trung, nền nhiệt có xu hướng giảm dần, độ ẩm khá thấp, duy trì ở mức 46% đến 50%. Về chiều tối, tại một số tỉnh sẽ có mưa dông rải rác với lượng mưa khá cao. Nhiệt độ dao động từ 24 độ đến 36 độ.

Khu vực miền Nam và Tây Nguyên sẽ có mưa rào và dông rải rác do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam. Nhiệt độ ban ngày sẽ khoảng từ 26 độ đến 31 độ, về đêm lượng nhiệt giảm dần chỉ còn từ 20 độ đến 24 độ. Trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra sấm sét, gió giật mạnh, người dân cần chú ý khi đi ra ngoài đường.

Một số tỉnh miền Bắc buổi tối sẽ có lượng mưa khá cao 

2. Dự báo thời tiết ngày mai 12/7 của các vùng trên cả nước 

Dự báo thời tiết ngày mai 12/7 tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ tiếp tục xảy ra nắng nóng. Ở Tây Nguyên và Nam Bộ, trời nhiều mây, không khí trở nên mát mẻ hơn do sự tác động của những cơn mưa rào.

2.1. Hà Nội

Ở khu vực Hà Nội, dự báo thời tiết ngày mai 12/7 có nhiều mây. Ban ngày, trời nắng nóng, có nơi nắng nóng rất gay gắt, độ ẩm không khí khoảng 68% khiến cho trời càng oi bức hơn.

Càng về đêm, gió đông nam sẽ hoạt động mạnh. Về chiều tối có lúc mưa rào và dông ở khắp các khu vực, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sấm sét và gió giật mạnh. Dự báo nhiệt độ ngày mai sẽ khoảng từ 27 độ đến 36 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ

Vùng Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, trời khá mát mẻ với nhiệt độ dao động từ 24 độ đến 32 độ. Chiều tối, khả năng xảy ra mưa rào và dông ở vài nơi, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Độ ẩm không khí duy trì ở mức cao, khoảng 72% khiến thời tiết khó chịu, ngột ngạt. Người dân cần tiến hành các biện pháp ngăn ngừa độ ẩm cao làm ảnh hưởng đến sức khỏe như dùng máy hút ẩm, vệ nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng,…

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết ngày mai 12/7, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa trên diện rộng. Bà con khi ra đường chú ý mang theo áo mưa, ô, mũ để phòng những cơn mưa rào bất chợt. Độ ẩm không khí rất cao, lên đến 76% khiến thời tiết ẩm hơn, dễ gây bệnh về hô hấp. Nhiệt độ ngày mai thấp nhất tại khu vực này là 24 độ, cao nhất có khi lên đến 32 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ sẽ có mưa trên diện rộng, nhiệt độ thấp nhất dự kiến là 24 độ C 

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, dự báo thời tiết trời nắng nóng, có nhiều mây, có nơi mây rải rác. Độ ẩm khoảng 58% khiến thời tiết trở nên nóng ẩm, khó chịu. Gió tây nam hoạt động khá mạnh, có thể lên đến 16km/h. Nhiệt độ của khu vực sẽ dao động từ 27 độ cho đến 34 độ.

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận trời nhiều mây, có dông rải rác ở một số nơi. Nhiệt độ trong khu vực dao động từ 25 độ đến 34 độ, không khí khá mát mẻ với độ ẩm 64%. Dự báo khả năng có mưa tại đây là 80%, người dân cần chú ý đem theo những vật dụng cần thiết để phòng bị dính mưa.

2.6. Tây Nguyên

Dự báo thời tiết ngày mai 12/7 tại Tây Nguyên trời mát mẻ, nhiệt độ thấp nhất là 20 độ, cao nhất chỉ 26 độ, rất thích hợp cho hoạt động dã ngoại, cắm trại… Tuy nhiên, người dân cần đề phòng những cơn mưa rào có sấm chớp, đặc biệt vào buổi chiều tối.

2.7. Thành phố Hồ Chí Minh

Tại thành phố Hồ Chí Minh, nhiệt độ có xu hướng giảm nhẹ và dao động trong khoảng từ 26 độ đến 30 độ. Độ ẩm không khí duy trì ở mức cao, khoảng 77%. Cả ngày lẫn đêm có khả năng xảy ra cơn mưa rào có sấm sét với lượng mưa khá cao, có thể gây ngập úng ở một số khu có hệ thống thoát nước kém.

2.8. Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long

Khu vực Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long có khả năng sẽ đón những cơn mưa rào có sấm sét vào ngày mai 12/11. Độ ẩm không khí lên đến 86% nên mưa có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.Nhiệt độ tại đây dao động khoảng từ 24 độ đến 31 độ, trời nhiều mây và không có nắng gắt.

3. Cảnh báo thời tiết xấu 

Dự báo thời tiết ngày mai 12/7, nhiệt độ của các khu vực toàn quốc sẽ có xu hướng giảm đi, về chiều tối dễ xuất hiện mưa rào, dông và sấm sét.

Cảnh báo thời tiết nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên chịu ảnh hưởng của nhiệt độ cao, nắng nóng và nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 38 độ, có những nơi trên 38 độ như các huyện miền núi Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong… Tại đồng bằng Bắc Bộ, phía Nam tỉnh Sơn La và Hòa Bình nắng nóng với nhiệt độ cao nhất khoảng từ 35 độ đến 36 độ.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 13/7 đối với khu vực Bắc Bộ. Còn ở Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ có khả năng kéo dài đến 14/7, sau đó sẽ dịu đi dần.

Thời tiết nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp sẽ dẫn đến nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn cao trong khu vực dân cư đông đúc. Điều này cũng tăng khả năng xảy ra cháy rừng quy mô lớn. Nắng nóng còn có thể khiến cơ thể dễ mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt do tiếp xúc lâu với nền nhiệt cao. 

Do đó, người dân cần phải tránh hoạt động ở ngoài trời quá lâu, đặc biệt vào buổi trưa là lúc nhiệt độ tăng cao nhất. Ngoài ra, cần tránh nguy cơ hỏa hoạn có thể xảy ra và khi xảy ra thì cần bình tĩnh xử lý đám cháy theo quy trình phòng cháy chữa cháy.

Cảnh báo thời tiết mưa rào, dông, lốc, sét, mưa đá tại một số khu vực ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ 

Về chiều và tối, dự báo thời tiết ngày mai 12/7 tại một số nơi ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ xảy ra mưa rào và dông cục bộ. Tại Bắc Bộ, lượng mưa có thể dao động từ 15 - 30 mm, có nơi trên 100 mm. Còn ở Tây Nguyên và Nam Bộ, có những nơi có mưa to với lượng mưa có thể lên đến 15 - 30 mm, cục bộ có khu vực trên 60 mm.

Dự báo trong cơn mưa tại các khu vực này có thể xảy ra thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở cấp 1. Ngoài ra, mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng lũ quét tại các dòng sông, suối nhỏ hay sạt lở đất trên các sườn dốc. Ở các đô thị, mưa dễ gây ra tình trạng ngập úng, thoát nước kém. Người dân khi ra đường cần đem theo ô, mũ, áo mưa và đề phòng sấm sét bất chợt.

Cảnh báo thời tiết xấu trên biển

Vùng biển từ tỉnh Khánh Hòa đến tỉnh Cà Mau, vùng biển ở phía nam của khu vực giữa biển Đông và khu vực nam biển Đông (kể cả vùng biển quần đảo Trường Sa) dự báo sẽ có gió mạnh cấp 6, có lúc gió cấp 7, giật cấp 8 - cấp 9. Sóng biển có thể cao từ 2 đến 4 m, biển động dữ dội.

Ngoài ra, dự báo thời tiết ngày mai 12/7 trên khu vực giữa biển Đông có khả năng hình thành dải hội tụ nhiệt đới gây ra tình trạng mưa lớn, có thể hình thành các nhiễu động gây ra thời tiết xấu. Tình trạng này có thể sẽ kéo dài trong vài ngày tới.

Toàn bộ các tàu thuyền đang hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ bị chịu ảnh hưởng xấu của mưa to, lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn. Do đó, người dân cần đề phòng thời tiết xấu trên biển bằng cách luôn chú ý quan sát thời tiết trên biển. Khi được cảnh báo có thời tiết xấu, người dân cần lái tàu thuyền và neo đậu vào bờ hoặc các đảo gần nhất.

Người dân cần theo dõi bản tin thời tiết thường xuyên để chuẩn bị các biện pháp an toàn 

Trên đây là bản tin dự báo thời tiết ngày mai 12/7 vô cùng chi tiết cho các vùng trên cả nước. Nhìn chung, thời tiết cả nước đang có xu hướng giảm nhiệt, trời nhiều mây và có mưa vừa. Tuy nhiên, người dân cần chú ý và phòng tránh tình hình thời tiết xấu như mưa đá, lốc, dông, sấm sét có thể xảy ra.

Link nội dung: https://thoitietvn.vn/du-bao-thoi-tiet-ngay-mai-127-bac-va-trung-bo-nang-nong-phia-nam-thoi-tiet-mat-me-mua-nhieu-a5114.html