Dự báo thời tiết hôm nay 15/7: Mưa lớn rải rác cả nước, cần đề phòng lũ quét, sạt lở

Dự báo thời tiết hôm nay 15/7 các khu vực trên cả nước có mưa lớn, cục bộ mưa to đến rất to. Khu vực trung du và miền núi Bắc Bộ do mưa lớn xuất hiện gây nên lũ quét và sạt lở đật cực kỳ nguy hiểm. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông kèm gió giật mạnh.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 15/7 trên cả nước có gì nổi bật? 

Dự báo thời tiết hôm nay 15/7 do áp thấp nhiệt đối di chuyển nhanh với sức gió mạnh nhất ở gần tâm áp thấp mạnh cấp 8, giật cấp 9 gây ảnh hưởng đến thời tiết chung cả nước. Mưa lớn xuất hiện ở khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ đến Trung Bộ. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa lớn, lượng mưa ước tính khoảng 60 đến 120mm, có nơi đạt trên 200mm. 

Khu vực tây Bắc, Việt Bắc, Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa lớn với lượng mưa ước tính từ 15 đến 30mm, cục bộ trên 80mm, mưa tập trung nhiều vào chiều tối và đêm. Mưa lớn dự báo kéo dài đến hết 18/7. 

Khu vực ven biển có mưa dông cục bộ, khu vực giữa Biên Đông và Tây Nam khu vực Bắc Biển Đông có gió giật mạnh, cấp 6 giật cấp 8. Trong cơn dông đề phòng biển động, gió giật mạnh và sóng cao.

Dự báo thời tiết hôm nay 15/7 trên cả nước
Dự báo thời tiết hôm nay 15/7 trên cả nước

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, thời tiết cả nước hôm nay 15/7 không có biến động bất ngờ. Mưa lớn kéo dài, người dân cần đề phòng những tình trạng xấu bất ngờ xảy ra như: lũ quét, satk lở, ngập lụt.

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 15/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày có nắng nhẹ gián đoạn, độ ẩm tăng cao. Trong ngày xuất hiện mưa dông bất ngờ từ sáng đến tối. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 32 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ 

Khu vực Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, mưa rào và dông xuất hiện rải rác trong ngày, cục bộ mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét, sạt lở, lũ quét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 23 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ, có nơi đạt trên 33 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 15/7, khu vực Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, trong ngày có mưa to đến rất to, kéo theo dông, lốc. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28 đến 31 độ. 

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, mưa to và dông cục bộ ở nhiều địa phương. Gió Đông nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng mưa lớn và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28 đến 31 độ. 

Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, mưa to và dông cục bộ ở nhiều địa phương
Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, mưa to và dông cục bộ ở nhiều địa phương

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết hôm nay 15/7, khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận và ven biển có mưa dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to. Riêng phía Bắc có mưa lớn. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng xảy ra sấm sét và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28 đến 30 độ, có nơi đạt trên 30 độ.

2.6. Tây Nguyên 

Khu vực Tây Nguyên trời có nhiều mây, mưa dông cục bộ khá lớn, mưa tập trung nhiều về đêm và sáng sớm. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 19 đến 22 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 24 đến 27, có nơi đạt trên 27 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 15/7, khu vực TP Hồ Chí Minh xuất hiện mưa lớn gián đoạn, mưa lớn có khả năng gây ngập úng, lượng mưa ước tính từ 50 đến 80mm. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng xuất hiện mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 đến 27 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long trời có mây, mưa vừa, mưa to đến rất to, mưa tập trung nhiều vào chiều tối và đêm. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng mưa lớn gây ngập úng. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 23 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 29 đến 32 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu

Hiện tại, tình hình thời tiết không có quá nhiều thay đổi thất thường, cấp độ cảnh báo cấp độ rủi ro do lốc, sét, mưa lớn là cấp 1 và cấp độ rủi ro và sóng lớn trên biển là cấp độ 2. Vì vậy, ở các khu vực trung du, đồng bằng và miền núi cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở và ngập úng. Ngoài ra, tàu bè nên hạn chế ra khơi trong điều kiện thời tiết này để tránh gây nguy hiểm. Các khu vực đô thị cần chú ý khi di chuyển để đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày mưa dông.

Cấp độ cảnh báo cấp độ rủi ro do lốc, sét, mưa lớn là cấp 1 và cấp độ rủi ro và sóng lớn trên biển là cấp độ 2
Cấp độ cảnh báo cấp độ rủi ro do lốc, sét, mưa lớn là cấp 1 và cấp độ rủi ro và sóng lớn trên biển là cấp độ 2

 

Với dự báo thời tiết hôm nay 15/7, hy vọng bạn đã có đầy đủ thông tin cần thiết trước khi ra đường và tham gia giao thông. Chúc bạn vạn dặm bình an!

Link nội dung: https://thoitietvn.vn/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-157-mua-lon-ca-nuoc-de-phong-lu-quet-sat-lo-a5122.html