Tin thời tiết Ẩm thực Phong thuỷ Giáo dục

Dự báo thời tiết ngày mai 17/7: Cả nước có mưa rào và dông rải rác, khu vực Nam bộ mưa giảm dần

Dự báo thời tiết ngày mai 17/7, nước ta nhiều nơi có mưa vừa và to đến rất to. Nhiều địa phương duy trì trạng thái thời tiết oi nóng, nhiệt độ trung bình lên tới 31 độ C. Một số nơi mưa lớn kèm cơn dông và sấm chớp. Người dân cần lưu ý một số cảnh báo về hiện tượng thời tiết xấu, đề phòng thiệt hại người và của.

1. Dự báo thời tiết ngày mai 17/7 trên cả nước có gì nổi bật?

Theo dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết ngày mai 17/7 sẽ xuất hiện nhiều cơn dông mới trên khắp cả nước, trải dài từ Bắc Bộ tới Trung và Nam Bộ.

Tại các tỉnh phía Bắc, nhiệt độ tăng trở lại, có thể lên tới 31 - 32 độ C mặc dù có mưa vừa và to đến rất to diễn ra. Điều này gây thời tiết oi bức và dễ gây ra các ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, đặc biệt các bệnh đường hô hấp.

Khu vực từ Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết khá mát mẻ, nhiệt độ dao động quanh 26 độ đến 27 độ. Vào ngày 17/7, khu vực này sẽ xảy ra mưa to đến rất to, có những nơi có thể có mưa đá, sấm sét, gió giật mạnh. Người dân cần chuẩn bị các phương tiện che chắn như ô, mũ, áo mưa khi ra khỏi nhà.

Dự báo thời tiết ngày mai 17/7, nhiều nơi xuất hiện dông, người dân cần lưu ý 

2. Dự báo thời tiết ngày mai 17/7 của các vùng trên cả nước

Dưới đây là dự báo thời tiết ngày mai 17/7, cho các vùng trên cả nước. Mỗi khu vực sẽ có những diễn biến thời tiết riêng, từ mưa dông rải rác đến nắng nóng kéo dài. Cùng theo dõi để biết thêm chi tiết về thời tiết tại địa phương bạn và chuẩn bị các biện pháp phòng tránh kịp thời

2.1. Hà Nội

Dự báo thời tiết ngày mai 17/7, khu vực Hà Nội sẽ có mưa vừa với sức gió là 11km/h, lượng mưa là 31mm và độ ẩm đạt 64%. Nhiệt độ của khu vực Hà Nội vào ngày 17/7 sẽ khoảng từ 32 lên tới 35 độ và duy trì cảm giác oi nóng.

Nhiệt độ khu vực Hà Nội sẽ tăng vào ngày 17/7 

2.2. Tây Bắc Bộ

Khu vực Tây Bắc Bộ nhiều nơi có mây, mưa dông với mức nhiệt độ dao động từ 23 đến 30 độ. Trong mưa dông sẽ có khả năng xảy ra các hiện tượng như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Người dân cần lưu ý để phòng ngừa, hạn chế di chuyển trong thời gian diễn ra cơn mưa dông.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Phía Đông Bắc Bộ được dự báo là có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông nam đạt cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất dao động 30 - 33 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Ngày 17/7 tới, khu vực Thanh Hóa sẽ có mưa vừa, độ ẩm 83% với vận tốc gió là 20km/h. Lượng mưa dự kiến lên tới 300mm. Nhiệt độ dao động từ 25 cho tới 30 độ C. Khu vực Thừa Thiên Huế với khả năng mưa đạt độ ẩm 89%, sức gió 7km/h và lượng mưa có thể đạt 9mm. Nhiệt độ tại khu vực này dao động từ 24 đến 27 độ.

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết ngày mai 17/7, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận dự kiến có thể có mưa vừa với mức nhiệt độ trung bình là 26 độ C. Độ ẩm không khí là 89% với sức gió trung bình là 10km/h. Lượng mưa dao động từ 11-15mm. Nhiệt độ sẽ dao động từ 24 đến 29 độ tùy địa phương.

2.6. Tây Nguyên

Dự đoán vào chiều và đêm 17/7, khu vực Tây Nguyên sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến dao động từ 30-60mm, cục bộ có nơi mưa to lên tới trên 100mm. Trong cơn mưa cần đề phòng hiện tượng gió lốc và chớp giật mạnh.

2.7. Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có mưa vừa vào ngày 17/7 tới với độ ẩm lên tới 90% với sức gió đạt 16km/h. Lượng mưa tại khu vực này lên tới 13mm. Nhiệt độ cao nhất đạt được là 27 độ vào khoảng 16 giờ chiều. Nhiệt độ thấp nhất trong khoảng đêm về sáng từ 1 giờ đến 4 giờ là 24 độ C.

2.8. Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long

Trong ngày và đêm 17/7, gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8 sẽ hoành hành trên vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau phía Tây vùng Nam biển Đông; độ cao sóng biển từ 2.0 đến 3.0 m, dự báo biển động.

3. Cảnh báo thời tiết xấu 

Dự báo thời tiết ngày mai 17/7, nhiều nơi trên cả nước có nguy cơ xảy ra mưa dông với cường độ mưa lớn, sức gió mạnh với lượng mưa cao. Bà con cần chú ý đề phòng các tình huống thời tiết xấu có thể xảy ra

Dự báo thời tiết ngày mai 17/7, đặc biệt là đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ. Các khu vực khác ở Bắc Bộ và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa rất to, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tình hình thời tiết xấu này có thể gây ra nhiều khó khăn cho việc di chuyển, hoạt động đánh bắt của nhiều bà con ngư dân trên biển.

Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra các hiện tượng lũ quét, sạt lở đất tại khu vực miền núi và tình trạng ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Ngoài ra, mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn cũng có khả năng gây ngập úng tại các thành phố, các khu đô thị. Trong những cơn mưa có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày mai 17/7 tại vùng biển từ tỉnh Khánh Hòa đến tỉnh Bình Thuận, vùng biển ở phía tây của khu vực nam Biển Đông (kể cả vùng biển phía tây của quần đảo Trường Sa) có gió giật mạnh cấp 6, có lúc lên tới cấp 7 - 8. Gió lớn làm biển động mạnh, gây sóng cao từ 2 - 3 m.

Ngoài ra, vùng biển từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho đến Cà Mau, vùng vịnh Thái Lan phải chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc lên cấp 6, giật cấp 7-8. Dự báo sóng biển cao từ 1,0 đến 2,5 m, biển động.

Khu vực vùng biển ở phía bắc, giữa và nam của biển Đông (kể cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa), khu vực vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ tỉnh Bình Thuận đến Cà Mau, tỉnh Cà Mau đến Kiên Giang và vùng vịnh Thái Lan có khả năng xảy ra mưa rào và dông mạnh. Trong cơn mưa có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8 rất nguy hiểm.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực được dự báo là có mưa dông, biển động đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn. Do đó, đề nghị bà con có các biện pháp neo đậu tàu thuyền, chuẩn bị ứng phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn trên diện rộng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố ở các khu vực tổ chức kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động phòng tránh, tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Cảnh báo sóng lớn, gió mạnh và mưa dông gây nguy hiểm trên biển Đông

Bài viết đã cập nhật những tin tức mới nhất về dự báo thời tiết ngày mai 17/7 trên toàn quốc. Nhìn chung, tình hình mưa dông kéo dài xảy ra tại nhiều địa phương, trong cơn dông có thể xảy ra sấm chớp và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất là 22 độ, cao nhất đạt tới 33 độ. Người dân nên chuẩn bị phương tiện, hạn chế di chuyển để an toàn trong thời gian diễn ra mưa dông.