Đơn vị:

Dự báo thời tiết hôm nay 17/7: Mưa lớn giảm dần, chỉ còn rải rác trên cả nước

Dự báo thời tiết hôm nay 17/7, cả nước giảm dần lượng mưa, mưa dông chỉ còn gián đoạn ở một vài khu vực. Khu vực Bắc Bộ đến Bắc Trung Bộ vẫn có mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm. Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng đêm không mưa. Ngày 18/7 dự báo lượng mưa giảm hẳn.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 17/7 trên cả nước có gì nổi bật? 

Từ tối 16/7 đến ngày 17/7, khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Hoà Bình và các tỉnh lân cận, khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Một vài nơi xuất hiện mưa dông cục bộ, lượng mưa ước tính từ 20 đến 50mm, có nơi đạt trên 100mm. Chiều tối lượng mưa giảm, bầu không khí oi bức.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện mưa rào gián đoạn, ngày nắng nóng. Lượng mưa cục bộ ước tính từ 30 đến 70mm, có nơi đạt trên 120mm, mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm.

Dự báo thời tiết ven biển, khu vực Bắc, Giữa và Nam Biển Đông, vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Kiên Giang có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc giật cấp 7, cấp 8. Biển động mạnh. Trong cơn dông, đề phòng sóng cao trên 2m, lốc xoáy và sấm sét. Vùng biển thuộc khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu có gió mạnh cấp 5.

Dự báo thời tiết hôm nay 17/7 trên cả nước
Dự báo thời tiết hôm nay 17/7 trên cả nước

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, thời tiết cả nước ngày hôm nay 17/7 không có biến đổi thất thường. Trong vài hôm tới, lượng mưa giảm, nắng nóng xuất hiện nhiều hơn, bầu không khí oi bức quay trở lại.

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 17/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, tối và đêm xuất hiện mưa rải rác, cục bộ mưa to đến rất to. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 33 độ,có nơi đạt trên 33 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ 

Khu vực Tây Bắc Bộ trời có mây, đêm có khả năng xuất hiện mưa rào rải rác kèm dông. Cục bộ mưa vừa, mưa to đến rất to. Riêng khu vực Hoà Bình có mưa dông kéo dài. Gió nhẹ. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 23 đến 26 độ, có nơi dưới 26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ, có nơi đạt trên 33 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 17/7, khu vực Đông Bắc Bộ trời có mây, đêm xuất hiện mưa rào và dông rải rác, ngày nắng gián đoạn, Khu vực đồng bằng mưa tập trung về đêm và sáng sớm. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ, vùng núi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, phía Bắc khu vực có mưa nhiều vào chiều tối và đêm, khu vực phía Nam có dông rải rác, cục bộ mưa to đến rất to. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông chú ý lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ.

Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây
Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết hôm nay 17/7, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực ven biển trời có mây, ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối đếm đêm có khả năng xảy ra mưa lớn cục bộ, có nơi mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông chú ý mưa lớn và gió mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ.

2.6. Tây Nguyên 

Khu vực Tây Nguyên trời nhiều mây, trong ngày xuất hiện mưa dông gián đoạn, có nơi mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20 đến 23 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ, có nơi trên 27 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 17/7, khu vực TP Hồ Chí Minh ngày nắng nóng, trời nhiều mây, chiều tối và đêm khả năng có mưa dông, cục bộ mưa to đến rất to. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 đến 35 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long, trời nhiều mây, ngày nắng nóng, mưa dông xuất hiện vài nơi, chủ yếu vào chiều tối và đêm. Gió Tây nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 23 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu ngày hôm nay 17/7

Theo dự báo, hôm nay ngày 17/7 thời tiết không có nhiều thay đổi, mưa dông giảm nhẹ trên cả nước và nắng nóng có xu hướng quay trở lại. Tuy nhiên, trong cơn dông đề phòng mưa lớn dễ gây ngập úng ở một vài khu đô thị, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. Tàu thuyền nên hạn chế ra khơi khi trời có mưa dông, nên lưu đậu tại bến thuyền để đảm bảo an toàn.

Theo dự báo, hôm nay ngày 17/7 thời tiết không có nhiều thay đổi, mưa dông giảm nhẹ trên cả nước và nắng nóng có xu hướng quay trở lại
Theo dự báo, hôm nay ngày 17/7 thời tiết không có nhiều thay đổi, mưa dông giảm nhẹ trên cả nước và nắng nóng có xu hướng quay trở lại

Với dự báo thời tiết hôm nay 17/7, hy vọng bạn đã có đầy đủ thông tin cần thiết trước khi tham gia giao thông và có biện pháp ứng phó với thay đổi của thời tiết.