Đơn vị:

Dự báo thời tiết hôm nay 14/7: Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn diện rộng

Dự báo thời tiết hôm nay 14/7, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Trung Bộ đến Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông, trong cơn dông có thể xuất hiện mưa to đến rất to. Nhiều khu vực ngày vẫn có nắng nóng gián đoạn, đa phần nhiều mây, trời mát mẻ.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 14/7 trên cả nước có gì nổi bật? 

Dự báo thời tiết hôm nay cả nước có mưa to đến rất to, kéo theo mưa dông lớn. Khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ có lượng mưa ước tính từ 30 đến 70mm, có nơi đạt trên 100mm. Khu vực Bắc và Trung Bộ có lượng mưa đạt 50 đến 100mm, có nơi đạt trên 200mm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trời mát, lượng mưa ước tính từ 40 đến 90mm, có nơi đạt trên 150mm. Nền nhiệt giảm nhẹ trên cả nước, thời tiết thoáng đãng, giảm oi bức, độ ẩm tăng lên từ 70 đến 80%.

Mưa lớn được dự đoán kéo dài đến hết ngày 18/7 trên cả nước. Lượng mưa có thể tăng thêm tuỳ theo biến động của dải hội tụ nhiệt. Cảnh báo cấp độ rủi ro của thiên tai như lốc, sét và mưa đá là cấp độ 1.

Các khu vực trên biển gió giật cấp 6, cấp 7, có nơi giật cấp 9, biển động mạnh. Trong cơn dông đề phòng sóng biển cao từ 2 đến 4m.

Dự báo thời tiết hôm nay 14/7 trên cả nước
Dự báo thời tiết hôm nay 14/7 trên cả nước

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, cả nước không có biến đổi bất thường về thời tiết. Mưa dông lớn không ảnh hưởng quá nhiều đến các hoạt động thường ngày.

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 14/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày không nắng nóng gay gắt, có mưa rào và dông từ sáng sớm có thể kéo dài đến trưa, cục bộ mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 đến 35 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ 

Khu vực Tây bắc Bộ trời có mấy, ngày nắng nhẹ, xuất hiện mưa rào và dông ở nhiều nơi, cục bộ mưa lớn. Gió nhẹ. Trong cơn dông đề phòng mưa lớn, lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ, có nơi đạt trên 34 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 14/7, khu vực Đông Bắc Bộ trời có mây, không nắng, mưa dông xuất hiện từ sáng sớm và rải rác trong ngày. Riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa to, biển động mạnh. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông chú ý lốc, sét và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nắng, nhiều mây, chiều tối đến đêm có khả năng xuất hiện mưa dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ.

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nắng, nhiều mây, chiều tối đến đêm có khả năng xuất hiện mưa dông rải rác, cục bộ mưa to
Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nắng, nhiều mây, chiều tối đến đêm có khả năng xuất hiện mưa dông rải rác, cục bộ mưa to

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết hôm nay 14/7, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, thời tiết hôm nay có nắng, trời nhiều mây, mưa dông gián đoạn, cục bộ mưa lớn. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông chú ý mưa lớn, lốc, sét và gió mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ, có nơi trên 33 độ.

2.6. Tây Nguyên 

Khu vực Tây Nguyên trời có mây, mưa rào và dông vài nơi, chiều tối đến đêm xuất hiện mưa lớn kéo dài. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng gió mạnh, mưa đá và sấm sét nguy hiểm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 19 đến 22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 26 đến 29 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 14/7, khu vực TP Hồ Chí Minh trời có mây, nắng nóng gián đoạn, chiều tối đến đêm có mưa dông cục bộ. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng gió mạnh, mưa đá và lốc sét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 đến 35 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long, trời có mây, mưa dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện mưa đá và gió lớn. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 29 đến 32 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu

Thời tiết hôm nay không có quá nhiều biến động, dải hội tụ áp thấp có khả năng sẽ tan trong vài ngày tới, mưa lớn kéo dài đến hết ngày 18/7. Người dân khi tham gia giao thông cần đề phòng mưa lớn gây ngập úng, nguy hiểm khi di chuyển. Hơn nữa, nhiệt độ giảm nhẹ giúp cho nhu cầu sử dụng điện của người dân cũng giảm, từ đó, giảm được nguy cơ gây hoả hoạn, cháy nổ. Khu vực ven biển trong cơn dông biển động rất mạnh, gió lớn kèm sóng cao, vì vậy, người dân nên hạn chế ra khơi trong điều kiện thời tiết như vậy để đảm bảo an toàn.

Thời tiết hôm nay không có quá nhiều biến động, dải hội tụ áp thấp có khả năng sẽ tan trong vài ngày tới, mưa lớn kéo dài đến hết ngày 18/7
Thời tiết hôm nay không có quá nhiều biến động, dải hội tụ áp thấp có khả năng sẽ tan trong vài ngày tới, mưa lớn kéo dài đến hết ngày 18/7

Với dự báo thời tiết hôm nay 14/7, hy vọng bạn đã có đầy đủ thông tin cần thiết trước khi ra đường ngày hôm nay. Chúc bạn vạn dặm bình an!