Đơn vị:

Dự báo thời tiết ngày mai 15/7: Mưa to kèm dông lốc tại Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết ngày mai 15/7, cho thấy điều kiện tiết trời trên đất liền sẽ mát mẻ với mưa rải rác ở nhiều khu vực. Trong khi đó, thời tiết trên biển dự kiến sẽ xấu đi đáng kể, khả năng cao xảy ra do chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Người dân cần theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên để cập nhật tình hình và có biện pháp phòng tránh kịp thời.

1. Dự báo thời tiết ngày mai 15/7 trên cả nước có gì nổi bật?

Dự báo thời tiết cho ngày mai 15/7 cho thấy tình hình thời tiết trên cả nước có nhiều biến động, với mưa rào và dông rải rác ở nhiều khu vực.

Tại Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc Bộ, dự báo sẽ có mưa to và dông, nhiệt độ dao động từ 24 đến 34 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế cũng không nằm ngoài tình trạng mưa to, với nhiệt độ từ 26 đến 30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ duy trì mức nhiệt mát mẻ từ 20 đến 31 độ C, độ ẩm cao và có khả năng mưa suốt cả ngày. Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng Sông Cửu Long dự kiến sẽ đón những cơn mưa lớn vào chiều tối. Người dân cần chuẩn bị các biện pháp an toàn khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Dự báo thời tiết ngày mai 15/7, có thể xuất hiện mưa to và dông 
Dự báo thời tiết ngày mai 15/7, có thể xuất hiện mưa to và dông 

2. Dự báo thời tiết ngày mai 15/7 chi tiết các vùng trên cả nước

Dự báo thời tiết ngày mai 15/7 tại một số các vùng trên cả nước có một số điểm cần lưu ý như sau:

2.1. Hà Nội

Dự báo thời tiết ngày mai, 15/7, khu vực Hà Nội sẽ có mưa rào và dông rải rác, với một số nơi có khả năng xuất hiện mưa to đến rất to. Trong cơn mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh là rất cao.

Ban ngày, Hà Nội dự báo trời sẽ nắng, kèm theo những cơn mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ sẽ dao động từ 33 - 34 độ C, ít thay đổi so với ngày trước đó, độ ẩm tương đối từ 69 - 76%, và mật độ mây lên đến 98 - 99%.

Gió sẽ thổi từ hướng Nam Đông Nam đến Đông Bắc với vận tốc 9 - 11 km/h, đôi khi có gió giật mạnh đạt 28 - 32 km/h. Chỉ số UV tại hầu hết các quận, huyện của Hà Nội dự kiến ở mức cao, gây hại cho sức khỏe nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Vào buổi tối, Hà Nội sẽ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, với một số nơi có mưa to. Nhiệt độ ban đêm sẽ giữ ổn định trong khoảng 26 - 28 độ C, không thay đổi so với đêm trước. Độ ẩm trung bình sẽ dao động từ 83 - 92%, và mật độ mây lên đến 99%. Gió thổi từ hướng Tây Tây Bắc đến Đông Đông Nam với vận tốc khoảng 9 km/h, có thể giật mạnh đạt 22 - 24 km/h.

2.2. Tây Bắc Bộ

Dự báo thời tiết ngày mai, 15/7, khu vực Tây Bắc Bộ sẽ xuất hiện mưa rào và dông rải rác, một số nơi có thể đón mưa to đến rất to. Trong các cơn mưa rào, có thể kèm theo sấm sét, vì vậy người dân cần đặc biệt cẩn trọng và áp dụng các biện pháp an toàn khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Riêng khu vực đồng bằng và ven biển sẽ có mưa vừa, mưa to và một số nơi có mưa rất to. Nhiệt độ trong khu vực này sẽ dao động từ 24 - 31 độ C, với độ ẩm khoảng 76%.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết ngày mai tại Đông Bắc Bộ tương tự Tây Bắc Bộ với nhiệt độ từ 24 - 31 độ C, độ ẩm không khí khoảng 78%, mưa dông có thể kéo dài cả ngày.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Dự báo thời tiết ngày mai, 15/7, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ có mưa vừa đến mưa to, dông, và cục bộ một số nơi có thể có mưa rất to. Độ ẩm duy trì ở mức khoảng 85%, và mưa lớn dự kiến sẽ kéo dài suốt cả ngày. Trong các cơn mưa rào, có thể kèm theo sấm sét, vì vậy người dân cần đặc biệt thận trọng và chuẩn bị các biện pháp an toàn khi ra ngoài. Nhiệt độ trong khu vực sẽ dao động từ 26 - 30 độ C, tạo cảm giác khá mát mẻ.

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết ngày mai 15/7 tại khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận dự báo sẽ có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ dao động từ 26 - 30 độ C, khá mát mẻ. Độ ẩm khoảng 78%, với mưa lớn dự kiến sẽ kéo dài cả ngày.

2.6. Tây Nguyên

Khu vực Tây Nguyên ngày mai dự báo sẽ duy trì thời tiết mát mẻ với nhiệt độ chỉ từ 20 - 24 độ C. Độ ẩm không khí rất cao, đạt đến 84%, kết hợp với ảnh hưởng mạnh mẽ của gió mùa Tây Nam khiến trời có thể mưa suốt cả ngày. Dự báo sẽ có mưa rào và dông rải rác, với một số nơi có thể có mưa to đến rất to. Trong các cơn mưa, khả năng xảy ra dông, lốc, và gió giật mạnh là rất cao.

2.7. Thành phố Hồ Chí Minh

Dự báo thời tiết ngày mai, 15/7, tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ nổi bật với những cơn mưa rào kèm theo sấm sét, một số khu vực có thể xuất hiện lốc và gió giật mạnh. Mưa lớn dự kiến sẽ kéo dài từ trưa đến chiều tối. Nhiệt độ buổi sáng và về khuya sẽ ở mức 25 độ C, trong khi ban ngày nhiệt độ cao nhất đạt 31 độ C. Độ ẩm duy trì ở mức cao, khoảng 78%.

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có mưa lớn kéo dài từ trưa đến chiều tối 
Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có mưa lớn kéo dài từ trưa đến chiều tối 

2.8. Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long

Khu vực Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long dự báo thời tiết có một số thay đổi so với ngày hôm qua. Nhiệt độ dao động từ 24 - 31 độ C, trời nhiều mây. Người dân cần đề phòng mưa rào có sấm sét do độ ẩm không khí cao, lên đến 79%, có thể gây mưa bất kỳ lúc nào. Mưa lớn dự kiến kéo dài từ trưa đến chiều tối, đặc biệt mạnh vào đầu giờ chiều.

3. Cảnh báo thời tiết xấu 

Dự báo thời tiết ngày mai 15/7, nắng nóng có thể quay trở lại trong tuần tới, vì vậy người dân cần tăng cường sức đề kháng. Sự thay đổi thời tiết liên tục có thể khiến người dân dễ bệnh, vì vậy cần chú ý hơn đến vấn đề sức khỏe cá nhân.

Tại khu vực thủ đô Hà Nội, nguy cơ xảy ra mưa dông, tố lốc, sét, mưa đá và mưa lớn là rất cao. Đặc biệt, một số khu vực có thể chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các hiện tượng này.

Mưa xối xả trong thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại những khu vực thấp và các tuyến phố có nhiều công trình xây dựng như Đỗ Đức Dục, Pháo Đài Láng. Người dân và các đơn vị liên quan cần chú ý khơi thông cống rãnh và chủ động phòng tránh tình trạng ngập úng.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi gió mùa Tây Nam, gây mưa lớn kèm theo sấm sét và gió giật mạnh kéo dài cả ngày. Dự báo trong suốt tháng 7, khu vực này thường xuyên có mưa lớn.

Đặc biệt, ở các vùng núi cao có nhiều sông suối, người dân cần cảnh giác với hiện tượng lũ quét và sạt lở đất. Mưa lớn cũng có thể gây ngập lụt ở các đô thị và các khu vực trũng thấp tại đồng bằng.

Ngoài ra, vùng áp thấp nhiệt đới có thể hình thành và gây mưa to, sóng lớn tại biển Đông. Ngày và đêm 15/7, do ảnh hưởng của sự di chuyển của áp thấp nhiệt đới, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, bao gồm cả khu vực Nam Biển Đông và vùng biển quần đảo Trường Sa, sẽ chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam mạnh.

Dự báo gió mạnh cấp 6, đôi lúc lên đến cấp 7, kèm theo các đợt giật mạnh cấp 8 - 9. Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo khả năng hình thành một vùng áp thấp trên dải hội tụ nhiệt đới ở biển Đông, khiến tình hình gió mạnh và sóng lớn trên biển còn kéo dài trong những ngày tới. Người dân và các tàu thuyền cần lưu ý và có biện pháp phòng tránh để đảm bảo an toàn.

Người dân cần theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên để kịp thời ứng phó 
Người dân cần theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên để kịp thời ứng phó 

Dự báo thời tiết ngày mai 15/7, cho thấy nhiều khu vực trên cả nước sẽ chịu ảnh hưởng của mưa dông, gió giật mạnh và có nơi mưa to đến rất to. Người dân cần chuẩn bị tốt và cẩn trọng khi ra ngoài, đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Đặc biệt, cần chú ý theo dõi các bản tin thời tiết cập nhật để có các biện pháp ứng phó kịp thời với tình hình thời tiết thất thường.