Đơn vị:

Dự báo thời tiết hôm nay 16/7: Cảnh báo mưa lớn diện rộng, gia tăng nguy cơ lũ quét

Dự báo thời tiết hôm nay 16/7 trên cả nước có mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của áp thấp, cục bộ một vài nơi có mưa to đến rất to. Khu vực Bắc Bộ, Hoà Bình, Thanh Hoá đến Quảng Trị có mưa dông, trong cơn dông đề phòng nguy cơ sạt lở và lũ quét. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa tập trung vào chiều tối đến đêm.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 16/7 trên cả nước có gì nổi bật? 

Thời tiết hôm nay ngày 16/7 tại khu vực Hoà Bình, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ đến Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Thanh Hoá đến Quảng Trị có mưa lớn, lượng mưa ước tính khoảng từ 60 đến 120mm, có nơi đạt trên 200mm. Khu vực Tây Nguyên có lượng mưa ước tính từ 40 đến 80 mm, có nơi trên 150mm. Mưa tập trung nhiều vào chiều tối và đêm.

Khu vực trên biển từ ngoài khơi Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa dông mạnh, gió giật cấp 6, có lúc giật cấp 7, cấp 8, biển động mạnh, đề phòng sóng cao trên 2m. Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau có gió giật cấp 8 đến cấp 9, biển động, đề phòng sóng cao trên 2m.

Dự báo thời tiết hôm nay 16/7 trên cả nước
Dự báo thời tiết hôm nay 16/7 trên cả nước

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, thời tiết trên cả nước hôm nay không có biến đổi bất thường. Mưa lớn kéo dài trên cả nước, trong cơn dông đề phòng sạt lở, lũ quét và mưa đá nguy hiểm.

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 16/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày nắng nóng gián đoạn, mưa kéo đến bất chợt, rải rác trong ngày. Cục bộ mưa to đến rất to. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 33 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ

Khu vực Tây Bắc Bộ, trời có mây, mưa dông rải rác trong ngày, cục bộ mưa to đến rất to, riêng khu vực Hoà Bình có mưa dông lớn. Gió nhẹ. Trong cơn dông đề phòng khả năng có sấm sét, mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 23 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ, có nơi trên 33 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 16/7, khu vực Đông Bắc Bộ trời có mây, mưa dông xuất hiện rải rác trong ngày, khu vực đồng bằng và ven biển có mưa to đến rất to. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông chú ý lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, trong ngày xuất hiện mưa lớn gián đoạn, cục bộ mưa to đến rất to. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong mưa dông chú ý lốc, sét và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 29 đến 32 độ.

Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, trong ngày xuất hiện mưa lớn gián đoạn, cục bộ mưa to đến rất to
Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, trong ngày xuất hiện mưa lớn gián đoạn, cục bộ mưa to đến rất to

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết hôm nay 16/7, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và ven biển có mây, mưa dông xuất hiện gián đoạn. Riêng phía Bắc có mưa rào và dông. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ, có nơi trên 34 độ.

2.6. Tây Nguyên 

Khu vực Tây Nguyên trời nhiều mây, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm. Trong cơn dông đề phòng mưa đá và sấm sét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20 đến 23 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 26 đến 29 độ, có nơi trên 29 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 16/7, khu vực TP Hồ Chí Minh trời nhiều mây, mưa to và rải rác xuất hiện cơn dông. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 đến 35 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long, trời nhiều mây, mưa dông cục bộ, có nơi mưa to đến rất to. Gió Tây nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 23 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu

Thời tiết hôm nay 16/7 có mưa lớn trên cả nước, mưa lớn cục bộ làm gia tăng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở các khu vực sông, suối, sườn dốc ở các tỉnh như Nghệ An, Thanh Hoá, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng,.. Các khu vực trên biển đề phòng gió lớn, biển động và sóng cao trên 2m. Để đảm bảo an toàn, tàu thuyền nên hạn chế ra khơi trong khoảng thời gian này. Dự báo áp thấp sẽ giảm dần từ ngày 17/7 đến 18/7, người dân cần lưu ý để có phương án đề phòng, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Thời tiết hôm nay 16/7 có mưa lớn trên cả nước, mưa lớn cục bộ làm gia tăng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở các khu vực sông, suối, sườn dốc
Thời tiết hôm nay 16/7 có mưa lớn trên cả nước, mưa lớn cục bộ làm gia tăng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở các khu vực sông, suối, sườn dốc

Với dự báo thời tiết hôm nay 16/7, hy vọng bạn đã có đầy đủ thông tin cần thiết về thời tiết trước khi ra ngoài đường trong ngày. Chúc bạn vạn dặm bình an!