Đơn vị:

Dự báo thời tiết hôm nay 13/7: Hà Nội ngày nắng gay gắt, chiều tối mưa dông

Dự báo thời tiết hôm nay 13/7 trên cả nước, nền nhiệt trung bình tăng cao, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ ngày có nắng nóng, chiều giảm nắng, trời nhiều mây, có khả năng có mưa dông cục bộ, có nơi mưa to đến rất to. Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nhẹ, có khả năng xuất hiện mưa gián đoạn trong ngày.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 13/7 trên cả nước có gì nổi bật? 

Ngày 13/7 xuất hiện dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực biển Đông, hình thành vùng áp thấp, có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và giữa Biển Đông rồi đến vịnh Bắc Bộ. Miền Bắc có khả năng xuất hiện mưa lớn, lượng mưa ước lượng xấp xỉ trên trung bình nhiều năm.

Khu vực Thanh Hoá đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ dao động từ 35 đến 38 độ. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có nhiệt độ trung bình cao nhất trên cả nước khoảng 0.5 - 1 độ.

Khu vực giữa Biển Đông và Nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Kiên Giang có khả năng có mưa dông cục bộ. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét, gió giật và biển động rất mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 13/7 trên cả nước
Dự báo thời tiết hôm nay 13/7 trên cả nước sẽ chịu ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt 

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Theo trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, thời tiết cả nước không có biến động bất thường. Bên cạnh nền nhiệt tăng cao, nhiều khu vực xuất hiện mưa dông rải rác, có thể mưa to đến rất to.

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 13/7, khu vực Hà Nội ngày nắng, trưa chiều có mây, khả năng cao xuất hiện mưa dông, cục bộ mưa to đến rất to. Trong cơn dông đề phòng mưa lớn gây ngập úng, nguy hiểm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 đến 35 độ. Độ ẩm trung bình từ 69 đến 76%.

2.2. Tây Bắc Bộ 

Khu vực Tây Bắc Bộ, trời có mây, chiều tối đến đêm có xuất hiện mưa lớn cục bộ, rải rác ở nhiều địa phương. Ngày nắng nóng, khu vực Sơn La, Hoà Bình có nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ, có nơi đạt trên 35 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 13/7, khu vực Đông Bắc Bộ trời có nhiều mây, tối đến đêm có mưa rào và dông ở một vài nơi. Ngày nắng nóng, độ ẩm thấp. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng sét và mưa lớn. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 36 độ, có nơi đạt trên 36 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế, ngày nắng, đêm khả năng có mưa rào gián đoạn, một vài khu vực có nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét nguy hiểm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 26 đến 29 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 37 độ.

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế, ngày nắng, đêm khả năng có mưa rào gián đoạn
Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế, ngày nắng, đêm khả năng có mưa rào gián đoạn

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết hôm nay 13/7, khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ, có lúc mưa to đến rất to, đặc biệt là khu vực ven biển, gây ra biển động rất mạnh, sóng cao cao 2m. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3, trong cơn dông có thể đạt cấp 6, cấp 7. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 27 đến 30 độ, có nơi đạt trên 30 độ.

2.6. Tây Nguyên 

Khu vực Tây Nguyên, ngày nắng nhẹ, gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Chiều tối hạ nhiệt, khá lạnh và có khả năng xuất hiện mưa dông. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 21 đến 24 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 27 đến 30 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 13/7, khu vực TP Hồ Chí Minh, trời nhiều mây, nắng nóng gay gắt. Trong ngày xuất hiện mưa lớn gián đoạn, gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn mưa đề phòng lốc, sét và gió mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 đến 35 độ, có nơi trên 35 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long, trời có mây, nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm xuất hiện mưa to, cục bộ mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 23 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu

Nhìn chung, thời tiết cả nước ngày 13/7 không có nhiều biến động, chủ yếu nhiệt độ tăng cao, độ ẩm giảm thấp. Đây là nguyên nhân chính khiến cho khả năng xảy ra hoả hoạn, cháy nổ ở các khu dân cư đồng thời khiến cho cơ thể mất nước nghiêm trọng gây đột quỵ. Vậy nên, để đảm bảo an toàn, người dân nên áp dụng các biện pháp sử dụng điện đúng cách đồng thời bổ sung dưỡng chất và nước đầy đủ cho cơ thể.

Nhìn chung, thời tiết cả nước ngày 13/7 không có nhiều biến động, chủ yếu nhiệt độ tăng cao, độ ẩm giảm thấp
Nhìn chung, thời tiết cả nước ngày 13/7 không có nhiều biến động, chủ yếu nhiệt độ tăng cao, độ ẩm giảm thấp

Khu vực ven biển khi có mưa dông biển động rất mạnh, sóng có thể cao trên 2m và gây nguy hiểm cho tàu bè di chuyển. Vì vậy, khi thời tiết xấu, tàu bè nên hạn chế ra khơi, nên lưu trú ở bến tàu để đảm bảo an toàn.