Đơn vị:

Dự báo thời tiết hôm nay 1/7: Toàn quốc nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm mưa dông

ctv01
Dự báo thời tiết hôm nay 1/7, cả nước có nắng nóng, nhiều nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng mạnh theo khoảng thời gian, đặc biệt là vào buổi trưa. Tuy nhiên, một vài nơi chiều tối và đêm dự báo sẽ có mưa rào, dông rải rác, đề phòng trong cơn dông có mưa đá và gió giật mạnh.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 1/7 trên cả nước có gì nổi bật? 

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, dự báo thời tiết hôm nay 1/7, không có nhiều biến đổi thất thường. Khu vực trung du, Đông và Tây bắc Bộ, Hoà Bình có nền nhiệt cao, nắng nóng gay gắt, dao động phổ biến từ 35 đến 37 độ, độ ẩm giảm còn 55 đến 60%. Tuy nhiên, chiều tối có khả năng xảy ra mưa lớn kèm dông lốc một vài nơi, cục bộ mưa to đến rất to.

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hà Nội có nắng nóng gay gắt từ sáng sớm, nền nhiệt khá cao, đặc biệt tăng mạnh vào buổi trưa. Độ ẩm tương đối thấp dao động từ 50 đến 55%. Chiều tối và đêm có thể xảy ra mưa dông.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long có mưa rào và dông, nền nhiệt không quá cao. Đêm 1/7 và rạng sáng 2/7 có thể xảy ra mưa rào và dông. Tuy nhiên, nền nhiệt có thể chênh lệch so với dự báo khoảng 1-2 độ tuỳ thuộc vào các khu vực khác nhau.

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Trong ngày hôm nay, dự báo tình hình thời tiết cho từng vùng trên cả nước chi tiết như sau:

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 1/7, khu vực Hà Nội trời có mây, ban ngày nắng nóng, trưa và chiều nắng gay gắt, nhiệt độ tăng cao, độ ẩm giảm mạnh gây cảm giác oi bức. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Chiều tối và đêm có khả năng xảy ra mưa dông cục bộ ở một vài quận. Trong cơn dông đề phòng mưa lớn và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 28 đến 30 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 37 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ

Khu vực Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, ngày nắng, chiều và tối có thể có mưa rào và dông, riêng khu vực Tây Bắc có mưa rào, cục bộ mưa to đến rất to, Hoa Bình nắng nóng, gió nhẹ. Trong cơn mưa cần chú ý ngập lụt, sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ, có nơi đạt trên 35 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 1/7, khu vực Đông Bắc Bộ trời có mây, ngày nắng ráo, trưa và chiều nắng gắt, riêng khu vực đồng bằng và trung du có thể có nắng đặc biệt gay gắt. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Chiều đến đêm có khả năng xảy ra mưa dông cục bộ, đề phòng trong cơn dông xảy ra sấm sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 27 đến 30 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34 đến 37 độ, có nơi đạt trên 38 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, có khả năng xảy ra mưa lớn ở một vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ, đạt cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông chú ý mưa đá, sấm sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 27 đến 30 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 38 độ, có nơi đạt 39 độ.

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết hôm nay 1/7, khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trời có mây, ngày nắng nóng, một vài nơi có nắng nóng đặc biệt gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3, biển động nhẹ. Trong cơn dông đề phòng biển động mạnh, mưa lớn kèm sấm sét nguy hiểm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 38 độ, cơ nơi đạt trên 38 độ.

2.6. Tây Nguyên 

Khu vực Tây Nguyên trời có nhiều mây, ngày nắng, tối và đêm nhiệt độ giảm thấp, có thể xảy ra mưa dông cục bộ. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa lớn và gió giật mạnh kèm lốc xoáy. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 21 đến 22 độ, Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 1/7, khu vực TP Hồ Chí Minh trời nhiều mây, ngày nắng nóng, chiều và tối rải rác có mưa dông. Gió nhẹ, độ ẩm không quá thấp. Trong cơn mưa đề phòng gió giật mạnh, sấm sét nguy hiểm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ, có nơi dao động từ 33 đến 38 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long ngày có mây và nắng nóng, gió nhẹ. Chiều tối và đêm khả năng có mưa dông vài nơi. Trong cơn dông chú ý lốc xoáy, sấm sét và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 đến 37 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu

Do tình hình thời tiết có xu hướng tăng nhiệt mạnh, nắng nóng gay gắt kèm theo độ ẩm xuống thấp, bầu không khí oi bức khiến cho nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng đột biến. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho nguy cơ hoả hoạn, cháy nổ do chập điện gây ra. Ngoài ra, thời tiết thay đổi thất thường khiến cho sức đề kháng của con người yếu hơn, dễ mất nước, tụt huyết áp và đột quỵ. Vậy nên, để đảm bảo an toàn sức khoẻ, người dân cần tuân thủ đầy đủ hướng dẫn trong an toàn sử dụng điện cũng như các phương pháp giúp bảo vệ sức khoẻ trong tình trạng thời tiết như bây giờ.

Với dự báo thời tiết hôm nay 1/7, chắc hẳn bạn đã yên tâm phần nào vì biết được thông tin về tình hình thời tiết trước khi ra khỏi nhà. Hãy trang bị cho mình những trang thiết bị cần thiết để bảo vệ chính mình và người thân nhé!