Đơn vị:

Dự báo thời tiết hôm nay 25/6: Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn, Nam Bộ chiều tối mưa rải rác

ctv01
Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, dự báo thời tiết hôm nay 25/6 ở khu vực phía Bắc bao gồm Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ và Hà nội sẽ có mưa rào và dông cục bộ, từ to đến rất to. Lượng mưa có thể lớn nhất vào khoảng từ 0h đến 9h sáng. Các tỉnh từ miền Trung, Tây Nguyên đến Nam Bộ có mưa nhỏ, mưa vừa rải rác.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 25/6 trên cả nước có gì nổi bật? 

Theo ghi nhận và dự báo của Trung tâm Dự báo và Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 24/6 cho đến ngày 25/6, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to, nguy cơ có dông lốc và gió giật nguy hiểm. Lượng mưa có thể từ 50-120mm và có nơi có thể đạt 200mm. Thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm, rải rác trong khung giờ người dân bắt đầu di chuyển đi làm.

Ngoài ra, trong cơn mưa dông có thể xảy ra lũ quét, lốc, sét và mưa đá, vậy nên, người dân cần đề phòng sạt lở xảy ra ở các khu vực đồi núi hoặc ngập úng nặng ở các vùng đất trũng. Một vài khu đô thị dễ bị ngập tại địa bàn Hà Nội như: Mỹ Đình, Triều Khúc, Thái Hà,.., người dân khi tham gia giao thông cần lưu ý.

Khu vực vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận kéo dài đến Cà Mau, Kiên Giang và vịnh Thái Lan cũng có mưa rào rải rác. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc xoáy, sét lớn, gió giật mạnh cấp 6-7, sóng có thể cao 2m. Thuyền bè cần vào khu lưu trú để đảm bảo an toàn.

Dự báo thời tiết hôm nay 25/6 trên cả nước
Dự báo thời tiết hôm nay 25/6 trên cả nước

2. Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước 

Dự báo thời tiết hôm nay 25/6 cho từng khu vực cũng có nhiều điểm đáng chú ý:

Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 25/6 tại Hà Nội có mưa lớn kèm cơn dông và gió mạnh. Gió Đông Nam cấp 2 giật cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29 đến 31 độ.

Tây Bắc Bộ

Khu vực Tây Bắc Bộ có nhiều mây kèm mưa vừa, mưa to và rải rác một vài nơi có dông. Gió nhẹ cấp 1-2. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28 đến 31 độ, có nơi trên 31 độ, nắng nóng oi bức.

Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 25/6 khu vực Đông Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, trời nhiều mây, gió nhẹ cấp 2 - 3. Một vài nơi có dông, trong cơn dông có kèm sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28 đến 31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Ở khu vực phía Thanh Hóa và phía Bắc Thừa Thiên Huế, mây lớn mang theo mưa có thể kéo xuống khu vực này dẫn đến mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Một vài địa phương sẽ có dông kèm gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30 đến 33 độ, có nơi đạt 34 độ, thời tiết oi nóng.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Trời nhiều mây, đêm có mưa vừa đến mưa to, ngày nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 đến 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30 đến khoảng 33 độ.

Dự báo thời tiết hôm nay 25/6 tại khu vữ Đà Nẵng - Bình Thuận
Dự báo thời tiết hôm nay 25/6 tại khu vữ Đà Nẵng - Bình Thuận

Tây Nguyên 

Trời có mây, ngày oi, nắng nóng nhưng tối và đêm có mưa rào rải rác, cục bộ mưa to. Gió Tây Nam giật cấp 2 - cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ khoảng 20 đến 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29 đến 32 độ.

TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 25/6, trời nhiều mây, ngày nắng nóng gay gắt, mưa rải rác vài nơi, mưa nhỏ đến vừa, ít có khả năng xảy ra dông lốc bất thường. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất khoảng 33 đến 35 độ.

Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Trời có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm xảy ra mưa rào và dông ở một vài khu vực. Gió Tây Nam giật cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 đến khoảng 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31 đến 33 độ, có nơi trên 33 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu

Ở khu vực miền núi phía Bắc, tình trạng mưa dông, mưa lớn kèm mưa đá kéo dài có thể gây ra sạt lở, lũ quét vô cùng nguy hiểm. Trong cơn dông có thể xảy ra sấm sét, gió giật mạnh, để đảm bảo an toàn, người dân nên tìm đến những khu vực có địa hình cao để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, thực hiện các biện pháp đắp đất, giữ đất để hạn chế sạt lở và lũ quét.

Ở khu vực các vịnh ven biển, theo dự báo thời tiết hôm nay 25/6 có thể xảy ra mưa lớn kèm lốc xoáy, vậy nên, thuyền bè cần hạn chế ra khơi, lưu trú chắc chắn tại các bến thuyền để đảm bảo an toàn.

Tại các khu đô thị, mưa lớn khiến tình trạng ngập úng diễn ra, để tránh ảnh hưởng đến công việc cá nhân, người dân nên sử dụng các phương tiện công cộng hoặc hạn chế ra đường vào khoảng thời gian này.

Cảnh báo thời tiết xấu
Cảnh báo thời tiết xấu

Với dự báo thời tiết hôm nay 25/6 trên đây, chắc hẳn bạn đã có những thông tin cần thiết để đảm bảo trang bị tốt nhất cho bản thân và gia đình trước khi ra đường. Nếu thời tiết quá xấu, hãy hạn chế đi lại, chỉ ra ngoài khi cần thiết, đây là phương án tối ưu để giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh.