Đơn vị:

Dự báo thời tiết hôm nay 26/6 các khu vực trên cả nước: Mưa dông tiếp tục kéo dài

ctv01
Dự báo thời tiết hôm nay 26/6 từ Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, từ chiều tối 25/6 đến sáng 26/6, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa lớn kéo dài, mưa to đến rất to, có thể xảy ra dông và gió giật mạnh. Khu vực ven biển đề phòng gió giật mạnh. Còn các khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 26/6 trên cả nước có gì nổi bật? 

Theo các phân tích của Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa lớn kéo dài từ đêm đến sáng sớm, có địa điểm ghi nhận từ 30-70mm và có nơi trên 120mm. Ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, đài khí tượng ghi nhận 20-50mm, cục bộ lên tới trên 110mm. Khu vực Điện Biên, Sơn La và Lai Châu có nơi trên 70mm. Từ chiều và đêm 26/6, mưa sẽ giảm dần ở khu vực miền Bắc.

Ngoài ra, khu vực trên biển từ vịnh Bắc Bộ đến vùng biển Cà Mau - Kiên Giang có gió giật cấp 7-8. Dự báo thời tiết hôm nay 26/6 các khu vực này có mưa rào và dông, trong cơn dông có thể có lốc xoáy, đề phòng độ cao sóng có thể lên trên 2m. Toàn bộ tàu thuyền nên hạn chế hoạt động trong thời gian này.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông, lượng mưa dự đoán từ 15-35mm, cục bộ có nơi lên trên 55mm. Trong cơn mưa có thể xảy ra sạt lở, lũ quét và mưa đá.

Dự báo thời tiết hôm nay 26/6 trên cả nước
Dự báo thời tiết hôm nay 26/6 trên cả nước

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Trong ngày hôm nay, hình thái mưa dông vẫn sẽ chiếm ưu thế ở nhiều địa phương trên cả nước:

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 26/6 tại Hà Nội có nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa lớn và rải rác có dông. Gió Đông Nam giật cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió mạnh. Một vài khu đô thị có khả năng ngập lụt nặng, người dân cần hết sức lưu ý. Sau khoảng thời gian người dân đi học, đi làm, khả năng cao trời sẽ hửng nắng nhẹ, tuy nhiên vẫn cần đề phòng mưa trong ngày. Nhiệt độ thấp nhất gió động trong khoảng từ 24 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 30 đến 32 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ 

Khu vực Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, mưa tập trung mạnh vào đêm và sáng sớm, mưa to đến rất to và có thể có dông. Gió nhẹ, trời vẫn có sự oi bức, không nắng. Trong cơn dông có thể xảy ra gió mạnh, mưa lớn và sét nguy hiểm. Nhiệt độ thấp nhất dao động trong khoảng 23 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 29 đến 32 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 26/6 tại khu vực Đông Bắc Bộ, trời ít nắng, nhiều mây, mưa rào và dông vào đêm và sáng sớm. Mưa xuất hiện cục bộ, tập trung nhiều ở một vài địa phương. Gió Đông Nam cấp 2 giật cấp 3, có thể đạt cấp 4. Trong cơn dông có thể xảy ra sấm sét, mưa đá và gió giật. Nhiệt độ thấp nhất dao động trong khoảng từ 23 đến 26 độ, vùng núi có nơi khoảng dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất giao động trong khoảng 29 đến 31 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực này có mưa vừa vừa, mưa to đến rất to, cục bộ có mưa to và rải rác có dông, tập trung ở một vài địa phương. Trong cơn dông có thể xuất hiện lốc, sấm sét và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 30 đến 33 độ, có nơi lên đến 35 độ.

Khu vực Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế
Khu vực Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Do ảnh hưởng từ hoàn lưu mây mưa, nhiệt độ khu vực này có mưa rải rác vài nơi, gió Tây Nam giật cấp 2 đến cấp 3. Ngày oi bức, nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 32 đến 35 độ, có nơi nhiệt độ đạt 37 độ.

2.6. Tây Nguyên 

Khu vực Tây Nguyên trời có nhiều mây, mưa rào và dông xuất hiện vài nơi, chiều và tối có thể có mưa lớn và giảm dần về sáng sớm. Gió Tây Nam giật cấp 2 đến cấp 3. Người dân cần lưu ý trong cơn dông có thể có mưa đá, gió giật và sấm sét. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 21 đến 24 độ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 29 đến 32 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 26/6 tại khu vực TP Hồ Chí Minh có nắng nóng, khá oi bức, chiều và tối có thể xuất hiện mưa rào, cục bộ mưa to đến rất to. Sau cơn mưa nhiệt độ có giảm nhẹ, giúp hạ nhiệt. Gió Tây Nam đạt cấp 2-3. Mưa lớn có thể gây ngập úng ở khu đô thị. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 33 đến 35 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long

Trời nhiều mây, ban ngày nắng nóng, từ chiều tối và đêm xuất hiện mưa rào và dông. Gió Tây Nam giật cấp 2, cấp 3. Trong cơn mưa có thể xuất hiện lốc, sấm sét và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 23 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 30 đến 33 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu 

Tại các khu đô thị ở miền Bắc và Nam Bộ do mưa lớn kéo dài có thể khiến ngập úng, người dân cần hạn chế ra đường để đảm bảo an toàn. Trong cơn mưa có thể xuất hiện gió giật mạnh kèm sấm sét nguy hiểm đối với người đi đường. Tại các khu vực vịnh, ven biển, tàu thuyền không nên ra khơi, lưu trú tại các bến tàu bè để hạn chế được ảnh hưởng, tác động nguy hiểm.

Trong cơn mưa có thể xuất hiện gió giật mạnh kèm sấm sét nguy hiểm đối với người đi đường
Trong cơn mưa có thể xuất hiện gió giật mạnh kèm sấm sét nguy hiểm đối với người đi đường

Với dự báo thời tiết hôm nay 26/6 trên đây, hy vọng bạn đã có được thông tin cần thiết để trang bị cho bản thân và gia đình trước khi ra đường. Dự báo chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi, tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình một chiếc ô hoặc áo chống nắng để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân.