Đơn vị:

Dự báo thời tiết hôm nay 2/7: Nắng nóng cục bộ, chiều tối và đêm nguy cơ mưa dông

ctv01
Dự báo thời tiết hôm nay 2/7, cả nước nắng nóng gay gắt, nền nhiệt tăng cao ở Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ. Khu vực đô thị như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh có nền nhiệt cao hơn hẳn các khu vực xung quanh. Tuy nhiên, chiều tối và đêm có khả năng xảy ra mưa dông cục bộ. Khu vực ven biển có biến động nhẹ.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 2/7 trên cả nước có gì nổi bật? 

Dự báo thời tiết hôm nay 2/7 từng khu vực sẽ có những thay đổi khác nhau. Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Hoà Bình nền nhiệt tăng cao, độ ẩm giảm thấp nên bầu không khí khá oi bức. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 37 độ, trong khi đó, độ ẩm chỉ dao động từ 55 đến 60%.

Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ dự báo có mưa vừa, mưa to đến rất to, cục bộ vài nơi có dông lớn, lượng mưa phổ biến từ 45 đến 90mm, có nơi đạt trên 150mm. Khu vực đồng bằng, ước tính lượng mưa đạt từ 15 đến 30mm, có nơi đạt trên 80mm.

Khu vực Trung Bộ có nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt, nền nhiệt phổ biến khá cao từ 35 đến 38 độ, độ ẩm chỉ dao động từ 55 đến 60%. Tuy nhiên, chiều tối và đêm có khả năng xảy ra mưa dông rải rác. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối xảy ra mưa dông, cục bộ mưa lớn.

Dự báo thời tiết hôm nay 2/7 khu vực trên biển, khu vực Nam Biển Đông và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Kiên Giang có mưa dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc xoáy, sấm sét và sóng cao đến 2m, biển động mạnh.

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Mặc dù không có nhiều thay đổi so với tình hình thời tiết ngày hôm qua nhưng người dân vẫn nên lưu ý tới một số diễn biến mưa bất chợt vào chiều tối trong dự báo thời tiết hôm nay 2/7 tại một số vùng, địa phương trên cả nước:

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 2/7 khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày nắng nóng gay gắt, nền nhiệt tăng mạnh vào buổi trưa và chiều. Gió Nam cấp 2, cấp 3, ít khả năng có mưa về chiều tối và đêm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 28 đến 30 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 37 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ 

Khu vực Tây Bắc Bộ trời có mây, chiều tối và đêm có khả năng xảy ra mưa rào và dông rải rác ở một vài nơi, cục bộ mưa to đến rất to, riêng Hoà Bình có nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông đề phòng mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 2/7 khu vực Đông Bắc Bộ ngày nắng, tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ cấp 2 - cấp 3. Trong cơn dông đề phòng sấm sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 27 đến 30 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ, có nơi dao động từ 35 đến 37 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa dông cục bộ, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông đề phòng mưa đá và sấm sét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 28 đến 30 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 38 độ, có nơi đạt trên 38 độ.

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết hôm nay 2/7, khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trời ít mây, ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt, gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Tuy nhiên, chiều và tối có khả năng có dông kèm mưa lớn. Trong cơn dông chú ý mưa lớn và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 27 đến 30 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 39 độ, có nơi đạt trên 39 độ.

2.6. Tây Nguyên 

Khu vực Tây Nguyên, trời nhiều mây, nền nhiệt giảm nhẹ so với các khu vực khác trên cả nước. Chiều tối khả năng cao xảy ra mưa dông cục bộ, mưa to đến rất to. Độ ẩm trong không khí cao. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 21 đến 24 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 2/7 khu vực TP Hồ Chí Minh có nắng nóng gay gắt, nền nhiệt cao, độ ẩm thấp kết hợp gió Tây Nam mang đến bầu không khí oi bức, khó chịu. Chiều tối và đêm có nguy cơ xảy ra mưa dông kèm sấm sét nguy hiểm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 39 độ, có nơi đạt trên 39 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long ngày có mây kèm nắng nóng, chiều tối xảy ra mưa rào và dông ở một vài nơi, cục bộ xảy ra mưa to. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu

Nền nhiệt toàn quốc tăng cao do hoạt động của gió Tây Nam kết hợp với độ ẩm giảm thấp khiến cho bầu không khí oi nóng. Đây là lý do làm cho nhu cầu sử dụng điện năng của người dân tăng cao đồng thời làm tăng nguy cơ gây hoả hoạn, cháy nổ. Nhiệt độ thực tế chênh lệch so với dự báo khoảng 1-2 độ. Để đảm bảo an toàn tính mạng, người dân cần áp dụng các biện pháp, hướng dẫn sử dụng điện an toàn. Ngoài ra, nên bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể để đảm bảo cơ thể không bị mất nước dẫn đến tụt huyết áp hoặc đột quỵ.

Với bài viết về dự báo thời tiết hôm nay 2/7 trên đây, hy vọng bạn đã có được những thông tin cần thiết về thời tiết. Hãy luôn trang bị đồ dùng cá nhân cần thiết để đảm bảo an toàn cho chính mình và người thân trước những sự biến đổi bất thường của thời tiết.