Đơn vị:

Dự báo thời tiết hôm nay 28/6 các khu vực trên cả nước: Nắng nóng quay trở lại

ctv01
Dự báo thời tiết hôm nay 28/6, do ảnh hưởng bởi áp thấp nóng di chuyển xuống từ phía Tây khiến cho các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ, Thanh Hoá đến Phú Yên xuất hiện nóng cục bộ và kéo dài, dự kiến đến kéo dài đến đầu tháng 7. Nhiệt độ cao nhất có thể đạt khoảng 35 độ.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 28/6 trên cả nước có gì nổi bật? 

Hôm nay là ngày thứ 2 các sĩ tử tham gia kỳ thi THPT Quốc gia, theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, dự báo thời tiết hôm nay 28/6 các khu vực trên cả nước không có biến đổi bất thường. Trời chuyển nắng trên cả nước và có thể mang đến cảm giác oi bức.

Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hoá đến Phú Yên xuất hiện nắng nóng, nhiệt độ lên tới trên 35 độ. Từ ngày 28/6 đến 1/7, nắng nóng sẽ xuất hiện diện rộng, nắng nóng gay gắt với nhiệt độ phổ biến từ 35 đến 37 độ.

Dự báo thời tiết Bắc Bộ, chiều và tối có mưa rào và dông, ngày nắng nóng, oi bức. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào rải rác, cục bộ mưa to đến rất to, trong mưa dông có nguy cơ xảy ra sấm sét và gió giật mạnh.

2. Dự báo thời tiết chi tiết hôm nay các vùng trên cả nước

Ngày cuối cùng của kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia diễn ra với tình hình thời tiết không còn mát mẻ như ngày đầu. Nắng nóng quay trở lại ở cả 3 miền khiến các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng hơn so với ngày hôm qua.

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 28/6, thủ đô Hà Nội sẽ xuất hiện nắng nhẹ từ sáng sớm, mưa rào giảm, tập trung vào tối và đêm. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông có thể xảy ra sấm sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ, có nơi đạt trên 35 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ 

Chịu ảnh hưởng của áp thấp nóng, phía Tây Bắc Bộ trời giảm mây, nắng nóng xuất hiện, mưa rào và dông xuất hiện rải rác vào tối và đêm ở một vài địa phương. Gió nhẹ. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, người dân cần hết sức lưu ý. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 đến 35 độ.

2.3. Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 28/6, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác ở một vài địa phương, ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt, oi bức, khó chịu. Gió Đông Nam giật cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông có nguy cơ xuất hiện sấm sét, lốc và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ, có nơi đạt trên 35 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có nắng nóng, gió nhẹ. Trong cơn dông đề phòng mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 đến 36 độ.

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Khu vực này ban ngày trời có mây, đến chiều và tối có mưa rào và dông rải rác vài nơi, ngày nắng nóng, gió nhẹ. Trong cơn dông đề phòng xuất hiện sấm sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực ven biển có thể có biển động, sóng cao trên 2m, thuyền bè hạn chế di chuyển trong điều kiện này. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ, có nơi trên 35 độ.

2.6. Tây Nguyên

Dự báo thời tiết hôm nay 28/6 khu vực Tây Nguyên có mưa rào vài nơi, chiều tối và đêm có xuất hiện dông cục bộ. Gió Tây nam giật cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông có nguy cơ xảy ra sét, mưa đá và gió giật nguy hiểm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20 đến 23 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất đạt 29 đến 32 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh

Khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, ít bị ảnh hưởng bởi áp thấp nên ngày có nắng nóng, nhiệt độ cao gây oi bức. Từ chiều đến tối có khả năng xảy ra mưa to đến rất to, mưa lớn cục bộ, một vài nơi có thể có dông. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 29 đến 32 độ, có nơi đạt trên 35 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Dự báo thời tiết hôm nay 28/6, khu vực Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long, trời có mây, ngày nắng nóng, riêng chiều và tối có thể có mưa lớn, cục bộ mưa to, gió Tây Nam giật cấp 2 - cấp 3. Trong cơn dông đề phòng mưa lớn, sạt lở, lốc và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 31 đến 34 độ, có nơi đạt trên 25 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu 

Dự báo thời tiết hôm nay 28/6 do ảnh hưởng của hoàn lưu khí nóng, nắng nóng gay gắt kèm theo độ ẩm không khí giảm mạnh, gió Tây Nam khô gây hiệu ứng phơn làm tăng nguy cơ xảy ra cháy nổ, hoả hoạn ở những khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến. Ngoài ra, nắng nóng còn dẫn đến tình trạng kiệt sức, mất nước và đột quỵ ở người, đặc biệt là người cao tuổi do sốc nhiệt.

Vậy nên, người dân cần hết sức lưu ý khi sử dụng điện, nhiệt độ điều hoà nên duy trì ở mức 27-30 độ, bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể và hạn chế di chuyển ở nhiều nền nhiệt khác nhau để bảo vệ sức khoẻ. Đặc biệt, các bạn thí sinh trước khi đi thi cần ăn uống đầy đủ dưỡng chất, có thể mang theo một chai nước vào phòng thi để đảm bảo duy trì được sức khoẻ, hoàn thành tốt bài thi.

Với dự báo thời tiết hôm nay 28/6 trên đây, hy vọng bạn đã có đầy đủ thông tin cần thiết. Thời tiết có thể thay đổi và có chênh lệch so với dự báo, hãy luôn trang bị những trang thiết bị, dụng cụ để bảo vệ bản thân khi cần.