Đơn vị:

Dự báo thời tiết hôm nay 29/6: Bắc Bộ, Trung Bộ tiếp tục chuỗi ngày nắng nóng gay gắt

ctv01
Dự báo thời tiết hôm nay 29/6 trên cả nước, các khu vực, tỉnh thuộc Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ bắt đầu chuỗi ngày nắng nóng, oi bức. Lượng nhiệt có thể ước lượng được đạt trên 38 độ đến 40 độ. Với nền nhiệt này sẽ mang lại cảm giác khó chịu trong bầu không khí. Tuy nhiên, chiều và tối dự báo có mưa rào và dông bất chợt.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 29/6 trên cả nước có gì nổi bật? 

Dự báo thời tiết hôm nay 29/6, theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có nắng nóng. Khu vực từ Thanh Hoá - Nghệ An kéo dài đến Phú Yên, nhiệt độ phổ biến trên 35 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm theo dự đoán chắc chắn giảm mạnh, mang đến cảm giác nóng rát, oi bức và khó chịu.

Tuy nhiên, dự báo khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ chiều tối đến đêm có thể có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ một vài địa phương có mưa to đến rất to. Lượng mưa ước tính đạt từ 15-30mm, có nơi đạt trên 50mm.

Khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng kèm nắng gay gắt với nền nhiệt cao nhất ước tính đạt từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm giảm mạnh, lượng mưa tương đối thấp. Chiều tối và đêm có khả năng xảy ra mưa dông.

Dự báo thời tiết hôm nay 29/6 khu vực ven và trên biển, ở Bắc Biển Đông bao gồm vùng đảo Hoàng Sa và Trường Sa tồn tại một vùng mây đối lưu lớn có thể gây mưa dông mạnh. Chiều tối 29/6 vùng mây này có thể hoạt động mạnh hơn, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển Bình Thuận đến Cà mau, Kiên Giang có mưa lớn vài nơi, gió giật cấp 6-7, biển động mạnh, đề phòng sóng cao trên 2m. Tàu thuyền nên hạn chế di chuyển trong khung thời gian này để đảm bảo an toàn.

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Nắng nóng gay gắt tiếp tục diễn ra khắp cả nước, đặc biệt là tại Bắc Bộ và Trung Bộ. Chi tiết thời tiết các khu vực ngày hôm nay theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia như sau:

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 29/6, khu vực Hà Nội trời có nhiều mây, ngày nắng nóng, gió Đông Nam cấp 2-3, đêm và sáng sớm có khả năng xảy ra mưa dông vài nơi. Trong cơn dông đề phòng mưa lớn, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 27 đến 29 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 37 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ

Khu vực Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, mưa rào và dông rải rác vài nơi, ngày nắng với mức nhiệt độ cao. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần chú ý mưa đá, sạt lở và lũ quét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 27 đến 29 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 37 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 29/6 khu vực Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng, nhiệt độ cao. Tuy nhiên, chiều và tối có khả năng xảy ra mưa lớn cục bộ. Gió nhẹ cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra sấm sét và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 26 đến 29 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 đến 36 độ, có nơi đạt trên 37 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây vào sáng sớm, trưa chiều nắng gắt. Gió nhẹ, độ ẩm thấp. Ngày 29/6 khó xảy ra mưa dông. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 26 đến 29 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 38 độ, có nơi trên 38 độ.

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết hôm nay 29/6, trời có mây vào sáng sớm, trưa chiều nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Tuy nhiên, chiều và đêm có khả năng xảy ra mưa lớn cục bộ. Trong cơn dông có nguy cơ xảy ra mưa đá, sấm sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 27 đến 30 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34 đến 37 độ, có nơi đạt trên 38 độ.

2.6. Tây Nguyên 

Khu vực Tây Nguyên có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to đến rất to ở một vài địa phương. Ngày nắng nóng, gió nhẹ. Trong cơn mưa đề phòng sạt lở và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20 đến 23 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28 đến 32 độ, có nơi đạt trên 33 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 29/6, khu vực TP Hồ Chí Minh có nắng nóng gay gắt, trời ít mây. Chiều và tối có thể xảy ra mưa rào cục bộ, gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn mưa có thể xảy ra sấm sét, gió giật và ngập úng ở một vài đô thị. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 32 đến 35 độ, có nơi đạt trên 36 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Trời có mây, chiều và tối có mưa rào và dông ở vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng mưa đá, sấm sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ, có nơi đạt trên 35 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu

Do thời tiết nắng nóng bất thường, nắng nóng gay gắt kết hợp cùng độ ẩm giảm làm gia tăng nguy cơ cháy nổ ở các khu vực dân cư tăng cao. Ngoài ra, đây chính là nguyên nhân khiến cho nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh. Nắng nóng cũng khiến cho cơ thể mất nước, kiệt sức, dễ bị choáng, tụt huyết áp, hoa mắt, chóng mặt và đột quỵ.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn tính mạng, đảm bảo sức khoẻ, người dân nên thực hiện việc sử dụng điện đúng cách như không nên sử dụng quá nhiều thiết bị điện có công suất cao cùng một lúc, nên để điều hoà với nhiệt độ từ 27 đến 30 độ,...Ngoài ra, mọi người nên mang theo bên người một chai nước khoáng để bổ sung nước, khoáng chất cho cơ thể mỗi khi cần.

Với dự báo thời tiết hôm nay 29/6, hy vọng bạn đã có được thông tin cần thiết cho bản thân và gia đình. Dự báo chỉ mang tính chất tham khảo, nhiệt độ thực tế có thể chênh lệch so với dự báo khoảng 2-3 độ, thâm chí cao hơn. Người dân luôn mang theo bên người trang thiết bị cần thiết để có thể sử dụng bất cứ lúc nào.