Đơn vị:

Dự Báo Thời Tiết Ngày Mai 29/6 - Nắng Nóng Bao Trùm Cả Nước

ctv01
Dự báo thời tiết ngày mai 29/6 trên toàn quốc có nhiều biến động đáng chú ý. Khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ tiếp tục trải qua những ngày nắng nóng gay gắt với nhiệt độ có thể lên tới trên 37 độ C. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng cao sẽ xuất hiện mưa rào và dông vào buổi tối.

1. Dự báo thời tiết ngày mai trên cả nước có gì nổi bật?

Dự báo thời tiết ngày mai 29/6 là một ngày khá oi bức đối với hầu hết khu vực trên cả nước. Miền Bắc và miền Trung chịu ảnh hưởng mạnh nhất với nhiệt độ cao điểm có thể vượt 37°C, đặc biệt tại khu vực Trung Bộ nhiệt độ có thể lên đến 38°C. Tại Hà Nội, nắng nóng gay gắt với nhiệt độ dao động 34-37°C vào buổi chiều.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ có sự khác biệt đáng kể. Mặc dù buổi sáng vẫn nắng, nhưng chiều tối có khả năng cao xảy ra mưa rào và dông với xác suất 65-75%. TP. Hồ Chí Minh cũng nằm trong khu vực có thể đón mưa dông vào chiều tối.

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Sau đây là thông tin cập nhật dự báo thời tiết ngày mai 29/6 theo từng khu vực và thời điểm cụ thể. Người dân cần theo dõi để có biện pháp phòng tránh phù hợp nhất.

2.1. Hà Nội

Thủ đô Hà Nội ngày mai sẽ trải qua một ngày nắng nóng gay gắt. Buổi sáng từ 7-12h, trời nắng với nhiệt độ dao động từ 28-34°C. Đến chiều từ 12-17h, nhiệt độ có thể lên tới 34-37°C.

Người dân cần chú ý bảo vệ sức khỏe, tránh hoạt động ngoài trời trong thời gian nắng gắt để phòng tránh các vấn đề như say nắng, mất nước và kiệt sức. Đặc biệt, cần sử dụng kem chống nắng, đội mũ và uống đủ nước để bảo vệ cơ thể.

2.2. Tây Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết ngày mai 29/6 tại khu vực Tây Bắc Bộ nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của đợt nắng nóng diện rộng. Sáng sớm, nhiệt độ dự kiến từ 27-34°C, trời nắng nhẹ. Tuy nhiên, sang chiều, nhiệt độ cao nhất có thể đạt 34-37°C, thậm chí có nơi trên 37°C.Nên hạn chế ra ngoài vào thời điểm từ 11h-16h, khi nắng nóng đạt đỉnh điểm.

2.3. Đông Bắc Bộ

Thời tiết tại Đông Bắc Bộ tương tự như Tây Bắc Bộ. Buổi sáng, trời nắng với nhiệt độ từ 27-34°C. Đến chiều, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 34-37°C, có nơi trên 37°C.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Đây là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt nắng nóng. Sáng sớm, nhiệt độ đã ở mức 27-35°C.Đến chiều, nhiệt độ phổ biến từ 35-38°C, có nơi trên 38°C. Người dân cần đặc biệt cảnh giác với nguy cơ cháy nổ và hỏa hoạn do thời tiết khô nóng.

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết ngày mai 29/6 tại khu vực này cũng chịu ảnh hưởng của nắng nóng, nhưng mức độ có thể nhẹ hơn so với Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế. Nhiệt độ ban ngày dự kiến dao động từ 35-38°C, có nơi trên 38°C. Tuy nhiên, do gần biển, độ ẩm có thể cao hơn, tạo cảm giác oi bức.

2.6. Tây Nguyên

Tây Nguyên có thời tiết mát mẻ hơn so với các khu vực khác. Buổi sáng từ 7-12h, trời nắng với nhiệt độ dao động từ 20-29°C. Chiều từ 12-17h, nhiệt độ tăng nhẹ lên 29-32°C. Đáng chú ý, khu vực này có khả năng xuất hiện mưa rào và dông vào chiều tối với xác suất cao 65-75%.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thời tiết nắng trong ngày. Buổi sáng từ 7-12h, nhiệt độ dao động từ 26-32°C. Chiều từ 12-17h, nhiệt độ tăng lên 31-34°C. Nơi đây cũng có khả năng cao xảy ra mưa dông vào chiều tối.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long

Dự báo thời tiết ngày mai 29/6 trên khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long, sẽ có thời tiết tương đối ổn định trong ngày. Buổi sáng từ 7-12h, trời nắng với nhiệt độ dao động từ 24-32°C, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời vào đầu ngày.

Sang buổi chiều từ 12-17h, nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 31-34°C, nhưng vẫn dễ chịu hơn so với các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Tuy nhiên, người dân cần lưu ý rằng có khả năng xảy ra mưa rào và dông vào chiều tối.

3. Cảnh báo thời tiết xấu 

Với tình hình dự báo thời tiết ngày mai 29/6 nắng nóng gay gắt trên diện rộng và khả năng mưa dông ở khu vực phía Nam, người dân cần đặc biệt chú ý:

  • Say nắng, sốc nhiệt: Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 11h đến 16h. Nên mặc quần áo rộng rãi, sáng màu và đội mũ rộng vành khi ra ngoài.
  • Mất nước, kiệt sức: Uống đủ nước, tối thiểu 2-2.5 lít mỗi ngày. Tránh các đồ uống có cồn hoặc chứa caffeine.
  • Cháy nổ, hỏa hoạn: Kiểm tra kỹ các thiết bị điện, tránh để vật dễ cháy gần nguồn nhiệt.
  • Tai nạn do mưa dông: Ở khu vực có khả năng mưa dông, cần đề phòng gió giật mạnh, sét đánh và lốc xoáy. Tránh trú dưới cây to hoặc công trình tạm bợ khi có dông sét.
  • Ngập úng cục bộ: Người dân ở các vùng trũng thấp cần theo dõi thông tin thời tiết và có phương án ứng phó kịp thời.

Với dự báo thời tiết ngày mai 29/6 vừa rồi, chúng ta có thể thấy cả nước sẽ có nhiều biến động với nắng nóng gay gắt bao trùm hầu hết các khu vực. Từ Bắc Bộ cho đến Tây Nguyên, nhiệt độ đều ở mức cao, đặc biệt là vào buổi chiều. Đối với khu vực Nam Bộ và Tp. Hồ Chí Minh, cần chuẩn bị sẵn sàng cho các cơn mưa rào và dông vào chiều tối.