Đơn vị:

Dự Báo Thời Tiết Ngày Mai 4/7 - Mưa Rào Và Dông Bao Trùm Cả Nước, Nhiều Nơi Mưa Lớn

ctv01
Dự báo thời tiết ngày mai 4/7, một đợt mưa rào và dông bao trùm toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Rãnh áp thấp nhiệt đới đang hoạt động mạnh trên khu vực Biển Đông và có xu hướng di chuyển vào đất liền. Cùng với đó, trong khu vực cũng có thể xảy ra nhiều hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét và mưa đá.

1. Dự báo thời tiết ngày mai trên cả nước có gì nổi bật?

Theo thông tin từ cơ quan khí tượng thủy văn, dự báo thời tiết ngày mai 4/7 sẽ có nhiều biến động trên khắp cả nước. Tại khu vực Bắc Bộ, từ chiều tối đến đêm sẽ xuất hiện mưa rào và dông lan rộng, một số địa phương có thể ghi nhận lượng mưa đáng kể. Đặc biệt, vùng núi và trung du có nguy cơ đối mặt với mưa lớn cục bộ. Tuy nhiên, nam Sơn La, Hòa Bình và vùng đồng bằng vẫn duy trì thời tiết nắng nóng trong ngày.

Tình hình thời tiết tại miền Trung cũng không mấy khả quan. Ban ngày, nắng nóng bao trùm toàn khu vực, trong đó dải từ Thanh Hóa đến Phú Yên chịu tác động mạnh của nắng nóng gay gắt. Sang chiều tối và đêm, khả năng xuất hiện mưa rào và dông cục bộ tăng lên.

Đối với Tây Nguyên và Nam Bộ, bầu trời sẽ nhiều mây, xen kẽ những khoảng nắng ngắn. Các cơn mưa rào và dông rải rác dự kiến sẽ xuất hiện vào chiều tối. Người dân cần đặc biệt lưu ý đến nguy cơ xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc xoáy, sét đánh, mưa đá và gió giật mạnh trong những cơn dông.

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước

Dự báo thời tiết ngày mai 4/7 trên cả nước đang có nhiều biến động đáng chú ý. Từ miền Bắc đến miền Nam, mỗi vùng đều có những đặc điểm riêng cần lưu tâm. Hãy cùng chúng tôi điểm qua tình hình thời tiết các khu vực để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày mới.

2.1. Hà Nội

Dự báo thời tiết ngày mai 4/7 tại Hà Nội sẽ khá thất thường. Ban ngày, trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 34 - 36 độ C, khiến không khí oi bức khó chịu. Tuy nhiên, đến chiều tối và đêm, bầu trời sẽ xuất hiện mây và có thể có mưa rào cùng dông ở một số khu vực. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày dao động từ 28 - 30 độ C. Đặc biệt, trong các cơn mưa dông, người dân cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

2.2. Tây Bắc Bộ

Khu vực Tây Bắc Bộ trong ngày mai sẽ có thời tiết nhiều mây và mưa rào rải rác, một số nơi có thể xuất hiện mưa to đến rất to. Tình hình này có thể khiến cho mực nước sông suối dâng cao đột ngột, gây lũ quét ở các khu vực ven sông suối. Do vậy, người dân cần di dời đến nơi an toàn khi có cảnh báo lũ quét. Tuy nhiên, nam Sơn La và Hòa Bình lại nắng nóng với nhiệt độ ban đêm dao động từ 26 - 29 độ C, ban ngày lên tới 31 - 36 độ C.

2.3. Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết ngày mai 4/7 tại phía Đông Bắc Bộ, thời tiết có sự phân hóa rõ rệt giữa vùng núi, trung du và đồng bằng. Khu vực vùng núi và trung du sẽ có nhiều mây, đêm có mưa rào và dông, thậm chí có nơi mưa to đến rất to.

Trong khi đó, vùng đồng bằng sẽ có thời tiết tương tự Hà Nội với ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào. Nhiệt độ trong ngày dao động từ 27 - 30 độ C vào ban đêm và 31 - 36 độ C vào ban ngày.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Dải đất miền Trung từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ phải đối mặt với nắng nóng gay gắt trong ngày. Nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 35 - 38 độ C, khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, vào chiều tối và đêm, khu vực này có thể đón nhận một số cơn mưa rào và dông nhỏ, giúp không khí dịu mát hơn đôi chút. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày vẫn ở mức khá cao, từ 27 - 30 độ C.

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết ngày mai 4/7 tại Đà Nẵng - Bình Thuận cũng không thoát khỏi cái nóng của mùa hè. Phía bắc khu vực này sẽ chịu ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất có thể đạt 35 - 38 độ C.

Các tỉnh phía nam sẽ có thời tiết dễ chịu hơn một chút. Vào chiều tối và đêm, toàn khu vực có thể đón nhận một vài cơn mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày dao động từ 25 - 28 độ C.

2.6. Tây Nguyên

Tây Nguyên sẽ có thời tiết dễ chịu hơn với bầu trời nhiều mây và khả năng có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ trong ngày khá mát mẻ, dao động từ 21 - 24 độ C vào ban đêm và 28 - 31 độ C vào ban ngày. Tuy nhiên, người dân vẫn cần đề phòng các hiện tượng xấu như lốc, sét và gió giật mạnh.

2.7. TP Hồ Chí Minh

Dự báo thời tiết ngày mai 4/7 ở TP Hồ Chí Minh sẽ có mây rải rác, xen kẽ là những khoảng nắng gay gắt, khiến nhiệt độ có thể leo lên đến 33 - 35 độ C. . Tuy nhiên, đến chiều tối, không khí sẽ dịu mát hơn khi có khả năng xuất hiện mưa rào và dông cục bộ. Người dân thành phố nên mang theo ô dù khi ra đường, đề phòng những cơn mưa bất chợt.

Đặc biệt, cần cảnh giác với nguy cơ ngập úng tạm thời ở các khu vực trũng thấp sau mưa. Nhiệt độ thấp nhất trong đêm và sáng sớm sẽ dao động khoảng 25 - 27 độ C, mang lại cảm giác dễ chịu hơn.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long

Dự báo thời tiết ngày mai 4/7 ở Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long sẽ có sự thay đổi đa dạng. Sương mù nhẹ có thể xuất hiện rải rác, tạo nên khung cảnh mờ ảo đặc trưng của vùng sông nước. Độ ẩm cao sẽ khiến không khí có phần oi bức, dù nhiệt độ chỉ dao động từ 30 - 33 độ C.

Chiều tối và đêm, các tỉnh trong khu vực có thể đón những cơn mưa rào và dông rải rác, mang lại không khí mát mẻ. Bà con nông dân cần chú ý che chắn hoa màu, tránh thiệt hại do mưa gió.

3. Cảnh báo thời tiết xấu 

Dự báo thời tiết ngày mai 4/7, mưa giông có khả năng xảy ra trên diện rộng. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, hãy lưu ý:

  • Nếu đang ở ngoài trời, hãy tìm nơi trú ẩn an toàn như nhà cửa, cở sở kiên cố ngay khi thấy dấu hiệu mưa giông.
  • Tránh đứng gần cây cối, cột điện hoặc các vật dụng kim loại cao.
  • Hạn chế sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác trong thời gian có sấm sét.
  • Cẩn thận khi tham gia giao thông, giảm tốc độ, bật đèn pha và giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn sàng một bộ đồ dùng khẩn cấp trong nhà. Bao gồm đèn pin, radio chạy pin, nước uống và thực phẩm khô để đề phòng trường hợp mất điện kéo dài.

Với những thông tin dự báo thời tiết ngày mai 4/7, hy vọng quý vị độc giả đã có được cái nhìn tổng quan để chủ động phòng tránh các nguy cơ có thể xảy ra. Xin lưu ý rằng đây chỉ là dự báo ban đầu, tình hình thực tế có thể có sự biến đổi. Khuyến cáo người dân thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất từ các nguồn chính thống để đảm bảo an toàn.