Đơn vị:

Dự báo thời tiết hôm nay 27/6: Hà Nội mưa lớn sáng, đêm, Trung Bộ có nắng

ctv01
Dự báo thời tiết hôm nay 27/6, khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận tiếp tục đối mặt với mưa rào và dông từ chiều tối đến sáng sớm. Ban ngày nắng gián đoạn, nhiệt độ dao động từ 26 đến 33 độ. Các khu vực khác trên cả nước có mưa gián đoạn, không có nguy cơ xảy ra các thiên tai đặc biệt.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 27/6 trên cả nước có gì nổi bật? 

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết hôm nay 27/6 không có nhiều diễn biến bất thường. Hôm nay là ngày các sĩ tử trên toàn quốc sẽ thực hiện môn thi đầu tiên trong kỳ thi THPT.

Cụ thể, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ ít mưa, phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào rải rác vài nơi kèm theo cơn dông. Tuy nhiên, lượng mưa có xu hướng giảm dần, xuống còn 25 đến 50mm, có nơi đạt trên 80mm. Các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông rải rác, ngày nắng nóng gián đoạn kèm oi bức.

Trong cơn dông đề phòng mưa lớn và gió giật mạnh có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất, mưa đá. Ngập úng ở một vài nơi có địa hình thấp, trũng, đặc biệt là ở các khu đô thị khi mưa lớn kéo dài trong thời gian ngắn.

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Ngày đầu tiên của kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia, nhìn chung tình hình thời tiết trên cả nước không có nhiều bất lợi, cụ thể:

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 27/6 tại Hà Nội, trời nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa lớn kéo dài, có lúc có dông, gió giật cấp 2, cấp 3. Ngày có nắng gián đoạn. Trong cơn dông có khả năng có lốc, sét và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 32 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ 

Phía Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa và dông rải rác ở một vài địa phương. Gió nhẹ, ngày nắng gián đoạn. Trong cơn dông đề phòng mưa lớn, sấm sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 22 đến 25 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ, có nơi trên 35 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ

Phía Đông Bắc trời nắng gián đoán và có mưa lớn ở một vài nơi, cảnh báo mưa đá và gió giật trong cơn dông. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 23 đến 26 độ, vùng núi cớ nơi xuống dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 32 độ, có nơi đạt trên 34 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc Thanh Hoá - Nghệ An trời nhiều mây và có mưa to đến rất to, mưa tập trung vào đêm và sáng sớm. Có nơi có nắng nhẹ kèm gió nhẹ. Phía Nam Thanh Hoá - Nghệ An trời cũng nhiều mây, mưa rào và dông tập trung nhiều vào sáng sớm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ ở phía Bắc và phía Nam là 32 đến 34 độ, có nơi đạt trên 35 độ.

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết hôm nay 27/6 ở khu vực này trời nhiều mây nhưng ban ngày khó có mưa, ban đêm xuất hiện mưa dông, mưa cục bộ, to đến rất to. Nhiều nơi ban ngày có nắng nóng, oi bức. Gió Tây Nam đạt cấp 2, cấp 3. Khu vực vịnh và ven biển đề phòng sóng cao trên 2m, gây nguy hiểm cho tàu bè hoạt động. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 34 độ, có nơi đạt trên 35 độ.

2.6. Tây Nguyên

Khu vực Tây Nguyên, dự báo thời tiết hôm nay 27/6 có mây, nắng nóng gián đoạn, ngày oi bức. Tuy nhiên, đêm có thể xảy ra mưa rào và dông, cục bộ mưa lớn, gió Tây Nam giật cấp 2 - cấp 3. Trong cơn dông có thể xảy ra lốc xoáy, sạt lở, lũ quét và mưa đá. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20 đến 23 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ, có nơi đạt trên 35 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Khu vực TP Hồ Chí Minh, ngày có nắng, oi bức, nhiệt độ khá cao, ít khả năng xảy ra mưa. Tuy nhiên, ban đêm có khả năng có dông và mưa rào. Một vài khu vực có thể xảy ra ngập úng cục bộ, gây tắc đường, ảnh hưởng người tham gia giao thông. Gió Tây Nam giật cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ và cao nhất phổ biến từ 33 đến 35 độ, cơ nơi đạt trên 35 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Khu vực này có nhiều mây, ngày nắng nóng gián đoạn nhưng nắng lớn gây oi bức, khó chịu. Tuy nhiên, đêm có khả năng xảy ra mưa vừa đến mưa to, cục bộ mưa rất to. Trong cơn mưa có thể xảy ra sấm sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ, có nơi trên 35 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu 

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn, trong cơn dông có kèm mưa lớn, sấm sét và có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở ở một vài khu vực. Vậy nên, để đảm bảo an toàn, người dân nên hạn chế ra đường trong khoảng thời gian này. Tuy nhiên, ban ngày trời khá mát mẻ, nhiều mây, các sĩ tử có thể hoàn toàn yên tâm, vững vàng thể hiện bản thân, hoàn thành kỳ thi của mình.

Với dự báo thời tiết hôm nay 27/6 trên đây, hy vọng bạn đã biết được những thông tin cần thiết cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, dự báo chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên trang bị đồ dùng cá nhân cần thiết để ứng phó mọi điều kiện thời tiết. Chúc các sĩ tử hoàn thành kỳ thi THPT tốt đẹp!