Đơn vị:

Dự báo thời tiết ngày mai 28/6: Bắc Bộ nắng nóng trở lại, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rải rác

ctv01
Dự báo thời tiết ngày mai 28/6 - ngày thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia thứ 2, trên toàn quốc sẽ có nhiều biến động, với các hiện tượng thời tiết đặc trưng tại từng khu vực khác nhau. Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho thấy Bắc Bộ vẫn xảy ra mưa rào và dông rải rác, Trung Bộ và Nam Bộ có nắng nóng  vào ban ngày và mưa về chiều tối.

1. Dự báo thời tiết ngày mai 28/6 trên cả nước có gì nổi bật?

Buổi sáng, Bắc Bộ dự kiến trời nắng, riêng khu vực các tỉnh Lai Châu, Điện Biên và Lào Cai sẽ có mưa rào nhẹ, sau đó trời sẽ nắng trở lại. Nhiệt độ dao động từ 26 - 33 độ C. Đến buổi chiều, thời tiết chuyển sang nắng nóng với nhiệt độ từ 33 - 36 độ C, có nơi còn cao hơn.

Đối với khu vực Trung Bộ, dự báo thời tiết ngày mai 28/6 sẽ tiếp tục nắng nóng. Buổi sáng, nhiệt độ tại khu vực sẽ dao động trong khoảng 27 - 34 độ C. Đến chiều, nhiệt độ tăng cao lên đến 37 độ C, có nơi vượt qua 38 độ C.Tình trạng khô hạn sẽ tiếp diễn, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vào buổi sáng sẽ không có mưa, trời nắng nhẹ với nhiệt độ dễ chịu, dao động từ 23 - 31 độ C. Chiều tối, tại đây sẽ có mưa rào và giông, xác suất mưa giông lên đến 80%. Thời tiết ở khu vực này ổn định và mát mẻ hơn so với Bắc Bộ và Trung Bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh hoạt và làm việc.

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Việt Nam dự báo thời tiết ngày mai 28/6 trên cả nước như sau.

2.1. Hà Nội

Dự báo thời tiết ngày mai 28/6 thời tiết tại Hà Nội sẽ biến động, khi xen kẽ giữa những cơn mưa dông và những đợt nắng nóng. Mưa rào và dông sẽ làm gián đoạn nhiều hoạt động ngoài trời và gây khó khăn cho giao thông, đặc biệt là đối với các bậc phụ huynh đưa đón các "sĩ tử" tham gia kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia. Nhiệt độ dao động từ 25 độ C vào buổi sáng, tăng lên 32 độ C vào ban ngày, sau đó giảm dần vào buổi tối.

Hà Nội 28/6 sẽ có mưa rào và dông có thể gây bất tiện cho người dân khi cần hoạt động ngoài trời

2.2. Tây Bắc Bộ

Thời tiết tại Tây Bắc Bộ ngày mai cũng không kém phần bất ổn so với Hà Nội. Khu vực này dự báo sẽ có mưa nhiều hơn do địa hình đồi núi đặc trưng. Mưa rào và dông sẽ xảy ra chủ yếu vào chiều tối, với nhiệt độ dao động trong khoảng 24 - 31 độ C.

2.3. Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết ngày mai 28/6, khu vực Đông Bắc Bộ sẽ có mưa vào chiều tối và đêm. Nhiệt độ dao động từ 25 đến 32 độ C, giảm dần về khuya. Thời tiết mưa sẽ làm giảm nhiệt độ ban ngày, nhưng có thể gây cản trở cho việc di chuyển vào buổi tối. Gió nhẹ và độ ẩm cao sẽ khiến cảm giác nắng nóng trở nên dễ chịu hơn, nhưng vẫn cần chú ý đến các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông lốc và sét.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Dự báo thời tiết ngày mai 28/6, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ trải qua một ngày nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ có thể dao động từ 35 đến 38 độ C, và một số nơi có thể lên tới 39 độ C. Tuy nhiên, vào chiều tối, có khả năng xuất hiện mưa lớn ở một số khu vực.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có thời tiết nóng gay gắt vào ban ngày

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Ngày mai, 28/6, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ trải qua một ngày nắng nóng và khô hạn. Nhiệt độ dự kiến dao động từ 34 - 37 độ C. Buổi chiều và tối, có khả năng xuất hiện mưa dông cục bộ, mang lại chút mát mẻ sau một ngày nắng gắt.

2.6. Tây Nguyên

Thời tiết tại Tây Nguyên ngày mai sẽ khá dễ chịu, với nhiệt độ mát mẻ dao động từ 21 - 30 độ C. Buổi chiều và tối, mưa rào sẽ xuất hiện ở nhiều nơi. Nhiệt độ mát mẻ cùng với lượng mưa vừa phải tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, người dân cần đề phòng ngập úng cục bộ, đặc biệt tại các vùng trũng thấp.

2.7. TP Hồ Chí Minh

Ngày mai, 28/6, TP Hồ Chí Minh sẽ có thời tiết nắng nhẹ vào ban ngày. Đến buổi chiều và tối, có khả năng xuất hiện mưa rào. Nhiệt độ dự kiến dao động từ 25 - 33 độ C

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long

Khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long ngày mai sẽ có thời tiết nắng nhẹ xen lẫn với các cơn mưa rào vào chiều tối. Nhìn chung, thời tiết ở đây khá mát mẻ với nhiệt độ dao động từ 25 - 33 độ C.

3. Cảnh báo thời tiết xấu 

Ngày mai, khu vực Bắc Bộ sẽ đối mặt với tình trạng mưa rào, mưa to đến rất to kèm dông. Người dân nên chuẩn bị áo mưa và hạn chế các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt, khi có mưa lớn trong thời gian ngắn, cần đề phòng ngập úng tại các khu đô thị.

Ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, mưa dông có thể gây ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Người dân cần cảnh giác với tình trạng lũ quét trên các sông, suối nhỏ, ngập lụt tại các vùng trũng, và sạt lở đất trên các sườn dốc.

Tại khu vực Trung và Nam Trung Bộ, nắng nóng kéo dài gây khô hạn và thiếu nước dẫn đến nguy cơ cháy nổ rất cao. Người dân cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng cháy chữa cháy để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 28/6 cho thấy khu vực vịnh Bắc Bộ, giữa Biển Đông và vịnh Thái Lan sẽ có mưa rào và dông rải rác. Trong các cơn mưa, có thể xuất hiện lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng cao trên 2 mét. Các tàu thuyền hoạt động trong khu vực này nên nhanh chóng vào bờ và neo đậu tại bến gần nhất để đảm bảo an toàn.

Cần lưu ý các thông tin về thời tiết để đảm bảo an toàn

Trên đây là toàn bộ thông tin dự báo thời tiết ngày mai 28/6 chi tiết và chính xác nhất. Tình hình thời tiết cả nước diễn biến khá phức tạp với nhiều biến động. Do đó, người dân cần đề phòng tình huống thời tiết xấu để có thể ứng phó kịp thời.