Đơn vị:

Dự báo thời tiết hôm nay 3/7: Hà Nội và các khu vực có khả năng mưa lớn từ sáng sớm

ctv01
Dự báo thời tiết hôm nay 3/7 các khu vực trên cả nước vào chiều tối và đếm có nguy cơ xảy ra mưa dông cục bộ, lượng mưa ước tính trên 1500mm, mưa to đến rất to. Ban ngày nhiều nơi có nắng nóng gay gắt, đặc biệt là khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 3/7 trên cả nước có gì nổi bật? 

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, dự báo thời tiết hôm nay 3/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ sẽ có khả năng xảy ra mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, lượng mưa khoảng từ 15-30mm, có nơi đạt trên 80mm. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có cũng có mưa vừa đến mưa to, lượng mưa ước tính từ 15-30mm, có nơi đạt trên 70mm.

Khu vực ven biển có nắng nóng gay gắt, nền nhiệt tăng mạnh, chiều tối và đêm có thể có dông, biển động mạnh. Nhiệt độ phổ biến từ 35 đến 37 độ, độ ẩm giảm mạnh nên bầu không khí khá oi bức, khó chịu. Độ ẩm ước tính chỉ còn khoảng từ 55 đến 60%.

Dự báo thời tiết hôm nay 3/7 trên cả nước
Dự báo thời tiết hôm nay 3/7 trên cả nước

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Ngày hôm nay, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, mưa lớn có thể xuất hiện ở nhiều vùng trên cả nước, đặc biệt ở các tỉnh phía Bắc. Chi tiết như sau:

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 3/7 khu vực Hà Nội trời nhiều mây, âm u, nhiệt độ giảm nhẹ so với ngày trước. Chiều tối và đêm khả năng cao có thể xảy ra mưa dông cục bộ, gió Đông Nam cấp 2 cấp 3. Trong cơn dông đề phòng lốc xoáy, sấm sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 26 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 33 độ. Độ ẩm không khí tăng nhẹ.

2.2. Tây Bắc Bộ 

Khu vực Tây Nam Bộ trời có nhiều mây, có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to đến rất to, cục bộ mưa lớn. Gió Nam đến Đông Nam giật cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng sạt lở, lũ quét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ, có nơi xuống dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 29 đến 32 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 3/7, khu vực Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, ngày nắng nhẹ, chiều tối và đêm có khả năng xảy ra mưa dông cục bộ, riêng vùng núi và trung du có mưa dông to đến rất to. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông chú ý sấm sét, mưa đá và gió mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời có mây, ban ngày có nắng nóng, tuy nhiên, chiều tối có mưa dông ở một vài nơi. Gió Tây Nam giật cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng mưa đá và sấm chớp. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 26 đến 29 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 đến 37 độ, có nơi đạt trên 37 độ.

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết hôm nay 3/7, khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận và ven biển ngày nắng nóng gay gắt, trời nhiều mây. Chiều tối và đêm có khả năng xảy ra mưa lớn và gió giật mạnh, gió Tây Nam giật cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng biển động rất mạnh, sấm sét và mưa lớn.

2.6. Tây Nguyên 

Khu vực Tây Nguyên trời nhiều mây, nền nhiệt không quá cao, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20 đến 23 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 29 đến 32 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 3/7 khu vực TP Hồ Chí Minh, ngày nắng, trời nhiều mây, tối và đêm có khả năng xảy ra mưa rào cục bộ, không kéo dài. Tuy nhiên, mưa lớn có thể kèm theo sấm sét và ngập úng. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 đổ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long trời nhiều mây, ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có khả năng xảy ra mưa dông một vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3, trong cơn dông đề phòng mưa đá và gió giật mạnh.

3. Cảnh báo thời tiết xấu

Trong ngày hôm nay 3/7, thời tiết được dự báo không có quá nhiều biến động thất thường. Tuy nhiên, nền nhiệt có xu hướng tăng cao ở một vài địa phương, từ đó, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao làm gia tăng nguy cơ hoả hoạn, cháy nổ. Vậy nên, để đảm bảo an toàn, người dân cần áp dụng đầy đủ hướng dẫn sử dụng điện an toàn.

Dự báo thời tiết hôm nay 3/7 khu vực Hà Nội có khả năng có mưa to, dễ gây ngập lụt. Đây là tình trạng nguy hiểm với người tham gia giao thông và có khả năng gây ùn tắc cục bộ.

Với dự báo thời tiết hôm nay 3/7, hy vọng các bạn đã có đầy đủ thông tin cần thiết. Hãy đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trước sự biến đổi thất thường của thời tiết.