Đơn vị:

Dự Báo Thời Tiết Ngày Mai 3/7 - Mưa Rào Và Gió Mạnh Tại Nhiều Nơi

ctv01
Dự báo thời tiết ngày mai 3/7 tại miền Nam có thể đón những cơn mưa rào rải rác. Tuy nhiên, lượng mưa dự kiến sẽ nhẹ hơn so với những ngày qua. Ở Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ tiếp tục chìm trong cái nắng nóng gay gắt của mùa hè. Nhiệt độ cao kết hợp với độ ẩm có thể tạo nên cảm giác oi bức.

1. Dự báo thời tiết hôm nay trên cả nước có gì nổi bật?

Đài khí tượng thủy văn dự báo thời tiết ngày mai 3/7 tại khu vực Nam Bộ sẽ có nắng gián đoạn. Tuy nhiên, trưa chiều và tối sẽ có mưa rào nhiều nơi, với khả năng mưa vừa, mưa to và dông. Mặc dù vậy, cường độ mưa vừa và mưa to có thể giảm so với những ngày trước.

Trong khi đó, khu vực Bắc Bộ có thể trải qua một ngày nắng nóng, thậm chí có nơi nắng nóng gay gắt. Tuy nhiên, vào chiều tối và đêm, một số nơi xuất hiện mưa rào và dông rải rác. Đặc biệt, vùng núi khả năng cao đón nhận mưa to đến rất to vào ban đêm.

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước

Dự báo thời tiết ngày mai 3/7 trên khắp cả nước sẽ có nhiều biến động với những đặc điểm riêng biệt ở từng khu vực. Hãy cùng điểm qua thông tin chi tiết ở từng nơi để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày mới.

2.1. Hà Nội

Ban ngày, thành phố chìm trong nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 35 - 37 độ C. Phần lớn thời gian sẽ có mây, tạo nên cảm giác oi bức đặc trưng của mùa hè miền Bắc.

Khi chiều tối và về đêm, không khí sẽ dịu mát hơn với nhiệt độ thấp nhất dao động từ 28 - 30 độ C. Tuy nhiên, người dân cần đề phòng những cơn mưa rào và dông rải rác có thể xảy ra.

Đáng chú ý, trong các cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy, sét đánh và gió giật mạnh. Do đó, người dân cần theo dõi cập nhật thời tiết thường xuyên và có biện pháp phòng tránh kịp thời

2.2. Tây Bắc Bộ

Dự báo thời tiết ngày mai 3/7 tại Tây Bắc Bộ không có quá nhiều thay đổi so với thời gian qua. Vào ban ngày, cái nóng sẽ bao trùm toàn vùng với nhiệt độ cao nhất có thể chạm ngưỡng 34 - 38 độ C. Một số nơi thậm chí còn phải hứng chịu nắng nóng gay gắt. Tuy nhiên, khi màn đêm buông xuống không khí sẽ mát mẻ hơn với nhiệt độ giảm còn 26 - 29 độ C.

2.3. Đông Bắc Bộ

Ban ngày, người dân sẽ sẽ phải đối mặt với cái nóng gay gắt của mùa hè. Nhiệt độ cao nhất dự kiến sẽ dao động từ 34 đến 38 độ C, với một số nơi có thể chứng kiến nắng nóng đặc biệt gay gắt.

Chiều đến, không khí sẽ dịu mát hơn đáng kể. Nhiệt độ thấp nhất trong đêm dự báo sẽ nằm trong khoảng 27 đến 30 độ C. Tuy nhiên, mưa rào và dông sẽ xuất hiện rải rác ở một số nơi, đặc biệt là ở các vùng núi. Cần đề phòng khả năng xảy ra mưa to đến rất to, có thể gây ra tình trạng ngập úng cục bộ hoặc lũ quét ở các khu vực trũng thấp.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Dự báo thời tiết ngày mai 3/7 từ sẽ được bao phủ bởi một lớp mây dày, tạo nên một không khí ẩm ướt và oi bức. Chiều tối và đêm, người dân tại khu vực này có thể sẽ gặp mưa rào và dông vài nơi, kèm theo khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mặc dù vậy, ban ngày sẽ là thời gian nắng nóng và nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 36 - 39 độ C, thậm chí có nơi trên 39 độ C. Nhiệt độ thấp nhất sẽ vào khoảng 27 - 30 độ C.

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Thời tiết ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ có nhiều sự chuyển biến trong ngày mai. Ban ngày, trời sẽ có mây và nắng, với một số nơi có thể trải qua nắng nóng đến nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất dao động từ 35 đến 38 độ C.

Vào chiều tối và đêm, dải đất ven biển này sẽ có mưa rào và dông vài nơi. Trong các cơn mưa dông, người dân cần đề phòng các hiện tượng xấu như lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất trong khu vực này sẽ dao động từ 25 đến 28 độ C, mang lại cảm giác mát mẻ hơn vào ban đêm.

2.6. Tây Nguyên

Dự báo thời tiết ngày mai 3/7 ở Tây Nguyên sẽ có thời tiết khá phức tạp với nhiều biến động. Ban ngày, nơi đây sẽ có mây và mưa rào, với một số nơi có thể có mưa to đến rất to. Trong các cơn mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh là rất cao, do đó người dân cần hết sức cẩn trọng.

Nhiệt độ ban ngày sẽ dao động từ 28 đến 31 độ C, mang lại cảm giác mát mẻ hơn so với các khu vực khác. Vào ban đêm, nhiệt độ sẽ giảm xuống từ 21 đến 24 độ C, tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ và các hoạt động nghỉ ngơi

2.7. TP Hồ Chí Minh

Tại TP.HCM, bầu trời buổi sáng sẽ được bao phủ bởi một lớp mây mù dày, kèm theo khả năng xuất hiện sương giăng. Nhiệt độ dao động từ 27°C đến 29°C, độ ẩm cao, tạo nên một cảm giác oi bức khó chịu. Gió sẽ thổi nhẹ từ hướng Tây Nam với tốc độ 5 - 7 km/h.

Buổi chiều, mưa rào bắt đầu xuất hiện rải rác, tập trung từ 14h đến 18h, với lượng mưa trung bình 20 - 50mm/h. Một số khu vực có thể có mưa lớn đến rất to (trên 50mm/h), kèm theo dông, lốc, sét và gió giật mạnh. Gió sẽ chuyển sang hướng Đông Nam và tăng tốc lên 10 - 15 km/h. Người dân cần chú ý cẩn thận, tìm nơi trú ẩn an toàn và tránh ra ngoài trong thời điểm này.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long

Tại Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long, thời tiết sẽ tương tự như TP.HCM. Trời sẽ có mây và mưa rào, kèm theo dông vào buổi chiều và tối. Một số nơi có thể có mưa to đến rất to.

Khu vực Phong Điền ở Cần Thơ vào lúc khoảng 17h có thể xuất hiện mưa to, kèm theo dông và gió giật mạnh với tốc độ lên đến 40 km/h. Cần đề phòng nguy cơ sạt lở đất, đặc biệt là ở các khu vực ven sông, suối.

3. Cảnh báo thời tiết xấu 

Dự báo thời tiết ngày mai 3/7 khả năng cao mưa rào và dông mạnh vào chiều tối trên diện rộng khắp cả nước. Tình hình này có thể ra liên tục trong nhiều giờ, với lượng mưa trung bình từ 30 - 60mm/h, có nơi lên đến 100mm/h.

Mưa lớn có thể gây ngập úng cục bộ tại các khu vực trũng thấp, ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của người dân. Đồng thời, sét và lốc xoáy trong cơn dông gây thiệt hại nặng nề cho nhà cửa, công trình và hoa màu. Do đó, bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình:

  • Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết thường xuyên để cập nhật diễn biến mới nhất.
  • Chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng cần thiết để ứng phó với mưa lớn, gió giật mạnh, dông, sét và lốc xoáy.
  • Hạn chế ra ngoài trong thời điểm mưa dông. Nếu buộc phải ra ngoài, hãy mặc áo mưa, đi ô và đi xe cẩn thận.
  • Tuân thủ theo hướng dẫn của chính quyền địa phương khi có tình huống nguy hiểm xảy ra.
  • Di chuyển xe cẩn thận, tránh đi qua các khu vực ngập nước hoặc có nguy cơ sạt lở đất. Nếu gặp tình huống nguy hiểm, hãy liên hệ ngay với cơ quan cứu hộ địa phương.

Nhìn chung, dự báo thời tiết ngày mai 3/7 sẽ khá phức tạp với mưa rào và dông mạnh xuất hiện tại nhiều khu vực trên cả nước. Tình hình này gây ngập úng cục bộ, gió giật mạnh có thể làm gãy đổ cây cối, nhà cửa. Do đó, người dân cần theo dõi chặt chẽ các bản tin và ứng phó kịp thời để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.