Đơn vị:

Dự báo thời tiết hôm nay 4/7: Miền Bắc đối diện mưa lớn diện rộng

ctv01
Dự báo thời tiết hôm nay 4/7, khu vực miền Bắc có mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to, vùng núi, trung du cũng có mưa rào. Các khu vực khác trên cả nước ngày có nắng nóng gay gắt, nền nhiệt cao. Tuy nhiên, chiều tối và đêm có khả năng xảy ra mưa dông, đề phòng mưa đá, sấm sét.

1. Dự báo thời tiết hôm nay 4/7 trên cả nước có gì nổi bật? 

Dự báo thời tiết hôm nay 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào, cục bộ mưa to đến rất to, lượng mưa ước tính phổ biến từ 20 đến 55mm, có nơi đạt trên 120mm. Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, gió giật cấp 2, cấp 3, lượng mưa ước tính đạt 15 đến 30mm, cục bộ có nơi đạt trên 65mm. Đến chiều 4/7, lượng mưa ở khu vực vùng núi và trung du có dấu hiệu giảm dần.

Khu vực Bắc Bộ, đêm và sáng sớm có mưa rào, lượng mưa khá lớn, cục bộ mưa to. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung nhiều ở Khánh Hoà và Bình Thuận. Khu vực Tây Nguyên ngày nắng nóng, tối mưa rào rải rác vài nơi, cục bộ mưa lớn. Trong cơn mưa đề phòng sấm sét và gió giật mạnh.

Khu vực Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và vùng biển từ Khánh Hoà đến Cà Mau có mưa rào và dông. Trong cơn dông đề phòng biển động, gió giật cấp 6, cấp 7, sóng có lúc cao trên 2m.

Dự báo thời tiết hôm nay 4/7 trên cả nước
Dự báo thời tiết hôm nay 4/7 trên cả nước

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước 

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, thời tiết trên cả nước trong ngày hôm nay không có nhiều biến động thất thường. Một vài khu vực có mưa lớn kéo dài.

2.1. Hà Nội 

Dự báo thời tiết hôm nay 4/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, mưa rào rải rác cả ngày, gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông đề phòng khả năng cao xảy ra lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biên từ 31 đến 33 độ.

2.2. Tây Bắc Bộ 

Khu vực Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, sáng sớm và đêm có mưa rào, cục bộ mưa to đến rất to, gió nhẹ. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc xoáy, sấm sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 23 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 29 đến 32 độ, có nơi đạt trên 32 độ.

2.3. Đông Bắc Bộ 

Dự báo thời tiết hôm nay 4/7, khu vực Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, sáng sớm và đêm có mưa rào và dông rải rác, lượng mưa lớn, cục bộ mưa to. Riêng vùng núi và khu vực trung du có mưa dông rất mạnh. Gió Đông Nam giật cấp 3, cấp 4. Đề phòng trong cơn dông xảy ra mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ, có nơi đạt dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30 đến 33 độ, có nơi đạt trên 33 độ.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời có mây, chiều tối đến đêm có mưa rào và dông rải rác vài nơi. Ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông chú ý mưa sấm sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 26 đến 29 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33 đến 36 độ, có nơi đạt trên 36 độ.

Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời có mây, chiều tối đến đêm có mưa rào và dông rải rác vài nơi
Khu vực Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời có mây, chiều tối đến đêm có mưa rào và dông rải rác vài nơi

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết hôm nay 4/7, khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận trời có nhiều mây, phía Bắc khu vực chiều tối có mưa rào và dông, ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt; khu vực phía Nam có mưa rải rác một vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông có nguy cơ xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ.

2.6. Tây Nguyên 

Khu vực Tây Nguyên có mây, đêm và tối nay có mưa dông rải rác, cục bộ mưa to đến rất to, gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông chú ý mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20 đến 23 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 27 đến 30 độ.

2.7. TP Hồ Chí Minh 

Dự báo thời tiết hôm nay 4/7, khu vực TP Hồ Chí Minh trời có mây, nắng nóng gay gắt, gió nhẹ. Chiều tối và đêm có khả năng xảy ra mưa dông cục bộ. Trong cơn dông đề phòng mưa lớn, gây ngập úng ở một vài đô thị. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 25 đến 28 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 32 đến 35 độ, có nơi đạt trên 35 độ.

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long 

Khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long trời có mây, ngày nắng nóng, mưa rào gián đoạn một vài nơi, gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông chú ý mưa to, lốc xoáy và sấm sét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 24 đến 27 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 31 đến 34 độ, có nơi trên 34 độ.

3. Cảnh báo thời tiết xấu

Thời tiết các khu vực trên cả nước hôm nay không có nhiều biến đổi bất thường. Tuy nhiên, do tình trạng nắng nóng ở một vài nơi khiến cho nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến. Để đảm bảo an toàn, ngăn chặn hoả hoạn, cháy nổ, người dân cần đảm bảo áp dụng các biện pháp sử dụng điện an toàn.

Ngoài ra thời tiết nhiều khu vực có mưa dông, cục bộ mưa to đến rất to. Vì vậy, một vài địa phương cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở ở những vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa lớn ở một vài đô thị gây ngập úng.

Khu vực ven biển có khả năng xảy ra dông lốc, tàu bè cần hạn chế hoạt động trong điều kiện thời tiết như vậy. Nên lưu trú ở những bến thuyền để đảm bảo an toàn.

Thời tiết các khu vực trên cả nước hôm nay không có nhiều biến đổi bất thường
Thời tiết các khu vực trên cả nước hôm nay không có nhiều biến đổi bất thường

Với dự báo thời tiết hôm nay 4/7, hy vọng người dân đã có đầy đủ thông tin cần thiết cho mình và người thân. Thời tiết thực tế có thể chênh lệch so với dự báo khoảng 1-2 độ và thời điểm khác nhau, người dân nên trang bị cho bản thân đồ dùng cần thiết để tránh tối đa các tác động tiêu cực của thời tiết trước khi ra ngoài.