Đơn vị:

Dự báo thời tiết ngày mai 27/6 - Hình thái thời tiết mưa dông kéo dài khắp cả nước

ctv01
Dự báo thời tiết ngày mai 27/6 cho thấy nhiều khu vực trên cả nước sẽ có mưa rào và dông. Thời tiết biến đổi thất thường có thể ảnh hưởng đến các hoạt động ngoài trời và giao thông vận tải. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết và chính xác về tình hình thời tiết, giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho ngày mới.

1. Dự báo thời tiết ngày mai 27/6 trên cả nước có gì nổi bật?

Dự báo thời tiết ngày mai 27/6, sẽ có nhiều diễn biến đáng chú ý trên khắp cả nước. Tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ, dự kiến sẽ có mưa vừa đến mưa lớn kèm theo giông bão, với lượng mưa dao động từ 50 đến 120 mm, thậm chí một số nơi có thể vượt quá 200 mm.

Ngoài ra, một số địa phương khác thuộc hai khu vực này cũng xuất hiện những trận mưa rào và dông rải rác, với lượng mưa dự báo từ 10 đến 30 mm, có nơi lên đến 70 mm.

Khu vực Trung Trung Bộ cũng không ngoại lệ, với lượng mưa dao động từ 20 đến 40 mm, một số nơi có thể vượt ngưỡng 80 mm.

Chiều tối cùng ngày, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng sẽ đón nhận những cơn mưa rào và dông rải rác, với lượng mưa dự kiến từ 15 đến 30 mm, một vài khu vực có thể lên tới 70 mm.

Trước tình hình này, người dân cần đặc biệt cảnh giác với nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, cũng như tình trạng ngập úng tại các khu vực trũng thấp và đô thị. Bên cạnh đó, hiện tượng lốc xoáy, sét đánh, mưa đá và gió giật mạnh có thể sẽ xuất hiện trong các cơn dông.

2. Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Việt Nam dự báo thời tiết ngày mai 27/6 trên cả nước như sau.

2.1. Hà Nội

Hà Nội ngày mai sẽ trải qua một ngày nhiều mây, với khả năng mưa rào và giông vào ban ngày. Từ chiều tối, lượng mưa dự kiến sẽ tăng mạnh, đạt cường độ từ vừa đến lớn, đi kèm giông và gió nhẹ. Một số khu vực có thể gặp mưa rất to, đồng thời có nguy cơ cao xảy ra lốc xoáy, sét và gió giật mạnh trong cơn giông.

Nhiệt độ dự báo trong đêm sẽ ở mức 25 - 27°C và ban ngày sẽ dao động từ 29 - 31°C, thậm chí có nơi nhiệt độ có thể lên trên 31°C. Người dân nên chuẩn bị áo mưa hoặc ô để phòng tránh những cơn mưa bất ngờ.

2.2. Tây Bắc Bộ

Dự báo thời tiết ngày mai 27/6 tại khu vực Tây Bắc Bộ sẽ diễn biến phức tạp với những cơn mưa rào và giông rải rác suốt cả ngày, có nơi sẽ có mưa lớn cục bộ. Đến đêm, mưa sẽ gia tăng, với lượng mưa từ vừa đến to bao trùm nhiều khu vực, và một số nơi có thể đối mặt với mưa rất lớn kèm theo giông bão.

Nhiệt độ thấp nhất sẽ dao động từ 24 đến 27°C, riêng khu vực Tây Bắc có thể giảm xuống dưới 23°C. Nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ nằm trong khoảng từ 30 đến 33°C.

du-bao-thoi-tiet-hom-nay-26-6-1-1719324920.jpg
Khu vực Tây Bắc Bộ sẽ có thời tiết phức tạp với những cơn mưa rào và giông 

2.3. Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết ngày mai 27/6 tại khu vực Đông Bắc Bộ sẽ có bầu trời nhiều mây. Ban ngày, mưa rào và giông xuất hiện rải rác, một số nơi có mưa to. Từ chiều tối, mưa vừa đến mưa to sẽ bao phủ khu vực, có nơi mưa rất to kèm theo giông. Cảnh báo hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn giông.

Nhiệt độ thấp nhất sẽ dao động từ 24 - 27°C, khu vực miền núi có thể giảm xuống dưới 23°C. Nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ nằm khoảng từ 29 - 32°C, có nơi sẽ vượt quá 32°C.

2.4. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Ngày mai, khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế dự kiến sẽ có thời tiết nhiều mây, kèm theo mưa rào và giông rải rác. Một số nơi có thể xuất hiện mưa to cục bộ. Đặc biệt, khu vực phía Bắc từ chiều tối sẽ có mưa vừa đến to, một số nơi có thể có mưa rất to kèm theo giông rải rác.

Gió thổi nhẹ ở phía Bắc, trong khi phía Nam sẽ có gió Tây Nam với cường độ cấp 2 - 3. Trong cơn giông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ ban đêm sẽ dao động từ 24 - 27°C, trong khi ban ngày nhiệt độ có thể lên đến 30 - 33°C.

2.5. Đà Nẵng - Bình Thuận

Dự báo thời tiết ngày mai 27/6 tại khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ có mây, với mưa rào và giông xuất hiện ở một số nơi. Đặc biệt, vào chiều tối, mưa rào và giông sẽ lan rộng, có nơi có thể xuất hiện mưa lớn. Gió Tây Nam sẽ thổi với cường độ cấp 3. Nhiệt độ ban đêm từ 24 - 27°C, ban ngày từ 31 - 34°C.

2.6. Tây Nguyên

Khu vực Tây Nguyên trong ngày mai sẽ có mây, kèm theo mưa rào và giông rải rác ở một số khu vực. Đặc biệt, vào chiều và tối, mưa rào và giông sẽ xuất hiện nhiều hơn, có nơi có thể có mưa to. Gió Tây Nam sẽ thổi với cường độ cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất trong khu vực sẽ dao động từ 20 - 23°C, nhiệt độ cao nhất có thể đạt từ 27 - 30°C.

2.7. Thành Phố Hồ Chí Minh

Dự báo thời tiết ngày mai 27/6 tại TP Hồ Chí Minh sẽ trải qua thời tiết nắng nóng với nhiệt độ dao động từ 26 - 34°C. Cường độ nắng sẽ đạt đỉnh điểm từ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều.

du-bao-thoi-tiet-hom-nay-26-6-2-1719324886.jpg
Thành Phố Hồ Chí Minh thời tiết nắng nóng 

2.8. Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long

Khu vực Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long sẽ có mây, với mưa rào và giông xuất hiện ở vài nơi vào ban ngày. Từ chiều đến tối, mưa rào và giông sẽ lan rộng, có nơi mưa rất to. Gió Tây Nam sẽ thổi với cường độ cấp 3. Người dân cần đề phòng hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, sét, mưa đá và gió mạnh đột ngột trong cơn giông. Nhiệt độ thấp nhất sẽ dao động từ 23 - 26°C, trong khi nhiệt độ cao nhất sẽ từ 29 - 32°C.

3. Cảnh báo thời tiết xấu 

Cơ quan Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi cảnh báo khẩn cấp về dự báo thời tiết ngày mai 27/6 tại. Mưa lớn, giông bão, lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra. Để chủ động ứng phó và đảm bảo an toàn, người dân tại các khu vực sau cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng tránh sau:

  • Cập nhật thông tin thường xuyên: Hãy theo dõi thông tin từ các cơ quan khí tượng thủy văn uy tín như Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Việt Nam, các trang web của đài truyền hình và báo chí để nhận được những cảnh báo và cập nhật mới nhất.
  • Chuẩn bị trước khi ra ngoài: Khi ra ngoài, hãy mang theo áo mưa, ô dù và đảm bảo điện thoại của bạn luôn đầy pin để có thể liên lạc trong trường hợp khẩn cấp.
  • Gia cố nhà cửa: Kiểm tra và gia cố mái nhà, cửa ra vào và che chắn cẩn thận các vật dụng dễ bị gió thổi bay.
  • Tránh khu vực nguy hiểm: Tránh xa những khu vực trống trải, gần sông suối, biển hồ, đặc biệt là khi có dấu hiệu sét trong cơn giông. Hãy tìm nơi ở kiên cố như nhà hoặc các công trình công cộng và tránh xa các vật dụng kim loại, cây to và biển quảng cáo.
  • Đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông: Giảm tốc độ khi lái xe trong mưa lớn, giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác và chú ý quan sát xung quanh.

Hãy thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng tránh trên để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trong tình hình thời tiết bất lợi này.

Trên đây là dự báo thời tiết ngày mai 27/6 với nhiều khu vực trên cả nước sẽ trải qua mưa rào và giông. Người dân cần theo dõi sát sao các bản tin thời tiết và chuẩn bị các biện pháp phòng tránh phù hợp. Hãy cảnh giác với các hiện tượng thời tiết xấu như lốc xoáy, sét đánh, mưa đá và gió giật mạnh để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.